เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยังไม่เข้าพรรษา น้ำท่วมแล้ว..ฤดูกาลมันเลื่อนเร็วขึ้นจริงๆ

แม่ฮ่องสอน น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 20 ปี

แม่ฮ่องสอน น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 20 ปี

น้ำท่วม


น้ำท่วม


น้ำท่วม



น้ำท่วม


น้ำท่วม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

แม่ฮ่องสอนอ่วม น้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่ ด้านพิจิตรท่วมแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง 50-80 เซนติเมตร

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดเหตุมีน้ำป่าไหลหลากจากลำน้ำสอย ซึ่งมีต้นน้ำอยู่ติดแนวชายแดนไทย–พม่า ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และตัวหมู่บ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง ทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 20 ปีของพื้นที่ดังกล่าว

จากการสำรวจในเบื้องต้นพบพื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วม คิดเป็นเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 3,000 กว่าไร่ สำหรับการให้การช่วยเหลือเกษตรกร ทางสำนักงานเกษตรฯ จะเข้าไปสำรวจพื้นที่หลังน้ำลดอีกครั้ง และจะมีการให้การช่วยเหลือเป็นเงินทดแทน โดยพื้นที่นาข้าวจะได้รับเงินช่วยเหลือไร่ละ 606 บาท พืชสวนได้แก่ ไร่ถั่วเหลือและไร่งา จะได้รับเงินช่วยเหลือไร่ละ 837 บาท และ พืชสวนได้แก่ สวนมะม่วง ส้มโอ และอื่น ๆ จะได้รับเงินช่วยเหลือไร่ละ 912 บาท

ส่วนทางด้านจังหวัดอื่น ก็ประสบภาวะน้ำท่วมด้วยเช่นกัน โดยที่ จ.พิจิตร น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม 7 หมู่บ้าน ที่ ต.รังนก อ.สามง่าม รวมแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำที่ท่วมสูงประมาณ 50 - 80 เซนติเมตร

โดย นายสุวรรณ ภู่ผะกา กำนัน ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร เปิดเผยว่า น้ำท่วมดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้น้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย และ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก น้ำได้ไหลบ่ามาตามแม่น้ำยม อีกทั้งมีน้ำป่าจาก จ.กำแพงเพชร ก็ไหลมาสมทบอีก ส่งผลให้แม่น้ำยม ที่ไหลผ่าน อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพทะเล มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และท่วมบ้านเรือน 7 หมู่บ้านดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น