เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เปิดพิพิธภัณฑ์ถวายความรู้พระช่วงเข้าพรรษา


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร
  • ขนาดตัวอักษร ลดขนาดตัวอักษร เพิ่มขนาดตัวอักษร
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครรูปภาพจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทำต่อเนื่องทุกปีรองรับพระภิกษุเดินทางมาสักการะพระแก้วมรกตเชื่อมโยงความรู้

เมื่อวันที่ ๑๙ ก.ค. นางโสมสุดา ลียะวณิช อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า ในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา สำนักพิพิภัณฑสถานแห่งชาติได้จัดพิธีถวายความรู้พระภิกษุสงฆ์เป็นประจำทุกปี ในปี ๒๕๔๔ ได้นิมนต์พระภิกษุสามเณรจากวัดต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ๑,๕๐๐ รูป เข้าชมพิพิธภัณฑ์พร้อมกับถวายภัตตาหารเพล บริเวณศาลาสำราญมุขมาตย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และเนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ กรมศิลปากรยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยนิมนต์พระภิกษุจากวัดในกรุงเทพฯอีก ๘๕ รูป เจริญพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลดังกล่าวภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครด้วย เพื่อส่งเสริมให้พระภิกษุสงฆ์หาความรู้ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติช่วงเข้าพรรษา

นางโสมสุดา กล่าวต่อว่า ช่วงเข้าพรรษาพระสงฆ์จะเดินทางมาสักการะพระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว พอพระสงฆ์มาชมแล้วไม่รู้จะไปไหน สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพจึงจัดสถานที่รองรับที่หอพระสมุดวชิรญาณ ได้นำตู้พระธรรมลายรดน้ำมาจัดแสดง มีพระสงฆ์ให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก และพระสงฆ์บางส่วนนำตู้พระธรรมลายรดน้ำมาบริจาคด้วย.

ที่มา : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผ่าน Daily News Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น