เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชาวเฟซบุ๊กแห่ช่วย เจ้าเอเรียล สิงโตป่วยอัมพาต


ชาวเฟซบุ๊กแห่ช่วย เจ้าเอเรียล สิงโตป่วยอัมพาต

สิงโต

สิงโต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ajuda ao Leão Ariel

เรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างหญิงชาวบราซิลกับสัตว์เลี้ยงตัวโตของเธอ กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในสังคมเฟซบุ๊กขณะนี้ เพราะนอกจากสัตว์เลี้ยงแสนรักนั้นจะเป็นสัตว์นักล่าอย่างราชสีห์แล้ว เจ้าป่าตัวนี้ยังนอนจมโรค ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้อีกต่อไป แต่มันก็ได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากผู้เป็นนาย

ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิ เมล ของอังกฤษ ระบุว่า เอเรียล เป็นสิงโตเพศผู้ อายุ 3 ปี มีน้ำหนักกว่า 140 กิโลกรัม มันเกิดและเติบโตในแคมป์แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของเมืองปารานา ประเทศบราซิล ซึ่ง นางราเกล บอร์เกส และสามี ก่อตั้งขึ้นเพื่อดูแลสัตว์ที่บาดเจ็บและถูกทอดทิ้ง โดยชีวิตในวัยเด็กของเจ้าเอเรียล มันเป็นสิงโตที่สุขภาพดี ที่สำคัญยังเชื่องแสนเชื่อง ประหนึ่งแมวยักษ์ที่ครอบครัวบอร์เกสเลี้ยงเอาไว้เป็นสัตว์เลี้ยง แถมยังสามารถนำมานอนข้างกายได้ทุกค่้ำคืนจนกระทั่งมันอายุได้ 10 เดือน

แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เมื่อจู่ ๆ เอเรียล เกิดอาการขากะเผลกขึ้นมากะทันหัน ขณะวิ่งไล่ลูกโป่งเล่นอย่างสนุกสนาน ซึ่งท่าทางของเอเรียล ทำให้นางบอร์เกส รู้ดีว่าสัตว์เลี้ยงของเธอกำลังเจ็บปวดอย่างหนัก และหลังจากนั้น 2 วัน เอเรียล ก็ไม่สามารถขยับขาคู่หลังทั้งสองได้ จนในที่สุดมันก็สูญเสียการควบคุมขาคู่หน้าไปด้วย นางบอร์เกส จึงพา เอเรียล ไปตรวจร่างกายและรับการกระตุ้นด้วยไฟฟ้า แต่ก็ไม่สามารถรักษาอาการได้ จนในอีกสามสัปดาห์ต่อมา พวกเขาก็ได้ตัดสินใจพาตัว เอเรียล ไปรักษาต่อที่เมืองเซา เปาโล ซึ่งมีอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมทันสมัยกว่า

ทั้งนี้ สัตวแพทย์หญิง ลิเวีย เปเรียร่า ผู้ทำการรักษาเจ้าเอเรียล เปิดเผยว่า อาการของเอเรียลเกิดจากการติดเชื้อไวรัส ทำให้แพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งส่งผลต่อระบบประสาทควบคุมการเคลื่อนไหว และกลายเป็นอัมพาตในที่สุด แต่แม้ว่าจะยังไม่มีการรักษาใดที่ยืนยันได้ว่าจะสามารถทำให้ เอเรียล กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง ถึงอย่างนั้นทั้งสัตวแพทย์สาว และนางบอร์เกส ก็ยังไม่ละทิ้งความหวังที่จะช่วยเอเรียล โดยสิ่งที่พวกเขาทำได้ในตอนนี้คือ การดูแลอย่างดีที่สุด และคอยทำกายภาพบำบัดให้เจ้าเอเรียลที่ตอนนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้านของสัตวแพทย์หญิงผู้ใจดี

สิงโต

สิงโต



อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายการรักษา เอเรียล ในแต่ละเดือนนั้นสูงถึง 346,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว ซึ่งในตอนนี้ก็นับว่าโชคดีเป็นอย่างมากที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าเอเรียล หลังจากที่ นางบอร์เกส ได้ทำแฟนเพจเล่าเรื่องราวของเจ้าเอเรียล ขึ้นมา ทำให้เรื่องราวถูกแชร์ผ่านระบบโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างรวดเร็ว และมีคนกดไลค์แล้วมากกว่า 4 หมื่นคน

"ครั้งแรกที่ฉันตั้งแฟนเพจขึ้นมา ฉันต้องการเพียงแค่บอกเล่าถึงความเป็นไปของอาการเจ้าเอเรียล ซึ่งก็มีคนติดตามน้อยมากเพียง 5 คนเท่านั้น แต่เมื่อค่าใช้จ่ายในการรักษาเอเรียลเพิ่มขึ้น ฉันจึงต้องร้องขอเงินบริจาค และหลังจากนั้น ก็มีคนเข้ามาติดตามเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วหลายหมื่นคน ในจำนวนนี้หลายพันคนช่วยบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลมันด้วย"

นอกจากแฟนเพจในเฟซบุ๊กที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเอเรียลแล้ว (facebook.com) นางบอร์เกส ยังได้จัดทำเว็บไซต์ helpthelion.com เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวของเจ้าเอเรียลได้อีกทางหนึ่งด้วย

โดยล่าสุด นางบอร์เกสและสัตวแพทย์เปเรียร่า ได้รับข้อเสนอจากคุณหมอชาวบราซิล ในการทำพลาสมาเฟเรซิส (plasmapheresis) หรือการรักษาด้วยการฟอกเลือดให้กับเจ้าเอเรียล แต่ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะสามารถทำการรักษาได้เมื่อไร เพราะต้องมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อให้เหมาะกับการใช้ในสัตว์ใหญ่อย่างเจ้าเอเรียลด้วย

สิงโต

เอเรียล ตอนเด็ก

สิงโต

เอเรียล ตอนเด็ก


แต่ไม่ว่าจะต้องรอไปอีกนานเท่าไรก็ดูจะไม่ทำให้กำลังใจของนางบอร์เกส ลดน้อยถอยลงเลย...เธอบอกว่า "มีเพียงสิ่งเดียวที่เราจะไม่มีทางเสียมันไปเด็ดขาด ก็คือความหวังที่จะได้เห็นเจ้าเอเรียล หายจากโรคร้ายนี้และกลับมาเดินได้อีกครั้ง"

และนี่คือพลังของความรักที่มนุษย์มีต่อสัตว์ และยังสะท้อนให้เห็นถึงน้ำจิตน้ำใจจากสังคมในโลกออนไลน์ ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ได้รับรู้เรื่องราวเช่นนี้ ก็ทำให้รู้สึกว่าความรักความเอื้ออาทรยังคงหล่อเลี้ยงโลกใบนี้ให้งดงามเสมอ





คลิป เจ้าสิงโตเอเรียล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น