เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

โรงเรียนอังกฤษ เตรียมให้เด็กใช้ไอแพดแทนตำรา




iPad 2



ปฏิเสธไม่ได้เสียแล้วว่า ขณะนี้เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของระบบการศึกษา และประเด็นนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในแวดวงการศึกษาของอังกฤษ หลังจากโรงเรียนลองฟีลด์ อะคาเดมี่ จากเมืองดาร์ทฟอร์ด เคนท์เคาน์ตี้ ประเทศอังกฤษ ยอมจำนนต่อกระแสเทคโนโลยี เพิ่งเคาะผ่านนโยบายให้เด็กนักเรียนของตนซื้อไอแพด 2 เพื่อใช้ประกอบการศึกษา ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล

โดยนโยบายที่ออกมาจากทางโรงเรียนนั้น จะให้เด็กนักเรียนอายุ 11-18 ปีของโรงเรียน จะเริ่มใช้ ไอแพด 2 เป็นเครื่องมือในการเรียน ตั้งแต่เดือนกันยายน ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป และกลายเป็นโรงเรียนแรกในอังกฤษที่กำหนดให้ไอแพดเป็นอุปกรณ์ที่นักเรียนต้องมีเพื่อประกอบการเรียนการสอน โดยจะลงโปรแกรมให้ไอแพดของนักเรียนเชื่อมต่อกับกระดานที่ครูใช้เขียนได้ด้วย

และในขณะนี้ ทางโรงเรียนกำลังสั่งซื้อ ไอแพด 2 จำนวน 1,400 เครื่อง จากบริษัทผู้ผลิตอย่างแอปเปิล และเพื่อการนี้ ผู้ปกครองจะต้องจ่ายเงินเป็นค่าอุปกรณ์แท็บเล็ตดังกล่าว เป็นเงิน 16 ปอนด์ (165 บาท) ต่อเดือน เป็นเวลาสามปี ซึ่งเป็นเงินรวม 576 ปอนด์ (27,561 บาท) ด้วยกัน โดยในจดหมายที่ทางโรงเรียนได้ส่งไปแจ้งกับผู้ปกครอง ได้กล่าวว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้มีน้ำหนักเบา พกไปไหนมาไหนได้สะดวก และสามารถใช้งานติดต่อกันได้ถึง 10 ชั่วโมง จึงทำให้เด็ก ๆ สามารถพกพาไปได้ง่าย สามารถทำงานหรือการบ้านจากที่ใดก็ได้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะควบคุมดูแลเด็ก ๆ เมื่อใช้อุปกรณ์นี้เชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตเมื่ออยู่ที่โรงเรียนด้วย ซึ่งผู้ปกครองราว 90 เปอร์เซ็นต์ต่างก็เห็นด้วยที่จะให้ลูกหลานของตนได้มีแท็บเล็ตตัวนี้เพื่อใช้ในการเรียน

อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงแย้งจากนักการศึกษาของอังกฤษบางรายว่า ด้วยลักษณะการใช้งานของไอแพดแล้ว เหมาะที่จะใช้ในการดูหนัง เล่นอินเตอร์เน็ต และฟังเพลงมากกว่า และการสนับสนุนให้นักเรียนมีแท็บแล็ตใช้เป็นส่วนตัวเช่นนี้ เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เข้าถึงสื่อลามกจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงเกินครอบครองของเด็ก ๆ แต่ทางโรงเรียนกลับกระตุ้นผู้ปกครองให้คล้อยตาม ด้วยเหตุผลว่าเป็นการลงทุนระยะยาวให้กับบุตรหลานของตน

ทั้งนี้ นอกจากโรงเรียน ลองฟีลด์ อะคาเดมี่ แล้ว ยังมีโรงเรียน อีไลท์ ไพรเวท สคูล อีกแห่ง ที่ถึงกับโละหนังสือจากห้องสมุดออกไปถึง 16,000 เล่ม เพื่อหลีกทางให้กับเจ้าเทคโนโลยีแท็บเล็ตตัวนี้ด้วย

สำหรับแท็บเล็ตจากค่ายแอปเปิลอย่าง ไอแพด 2 มีราคาขายอยู่ระหว่าง 429-600 ปอนด์ (20,527-28,710 บาท) ขึ้นอยู่กับรุ่น ออกวางขายครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ซึ่งผู้ใช้ส่วนมากมักใช้ในการเล่นอินเตอร์เน็ต ดูภาพยนตร์หรืออ่านนิยาย นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น