เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฮ.ตก ลำที่ 3 แก่งกระจาน เสียชีวิต 3 ราย


ฮ.ตก ลำที่ 3 แก่งกระจาน เสียชีวิต 3 ราย

























เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

สลด!! ฮ.กองทับบก เบลล์ 212 ตก เป็นลำที่ 3 ขณะปฏิบัติภาระกิจกู้ศพ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณฟาร์มนกกระจอกเทศ อ.แก่งกระจาน ไฟลุกท่วม ทหารตาย 3 บาดเจ็บ1

หลังจากประเทศไทยต้องสูญเสียทหารและช่างภาพช่อง 5 จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก 2 ลำ ล่าสุดมีรายงานข่าวด่วนแจ้งมาว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (24 กรกฎาคม) เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอีกลำ ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหนองเกด ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว คาดว่า น่าจะไปปฏิบัติภารกิจ ในการรับศพทหารที่เสียชีวิต จากเฮลิคอปเตอร์ที่ตกก่อนหน้านี้ โดยจากการตรวจสอบมีรายงานแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย


สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ คือ

รายชื่อผู้เสียชีวิต 3 คน

- พต.ธีรวัฒน์ แก้วกมล นักบินที่่ 1
- รท.บูรณา หวานใจ นักบินที่ 2
- จสอ.วิเชียร จันทร์พัณน์ ช่างเครื่อง

รายชื่อผู้บาดเจ็บ 1 คน

- ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ สังกัดกองบินปีกหมุน ลพบุรี

สำหรับ เฮลิคอปเตอร์ ลำดังกล่าวนั้น เป็นลำเดียวกับที่ ลำเลียง พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 กองกำลังสุรสีห์ ฉก. ทัพพระยาเสือ จ.กาญจนบุรี และ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5 ที่เสียชีวิต จากเหตุแบล็กฮอว์กตก จากพื้นที่แก่งกระจาน ไปส่งที่ กองพลทหารราบที่ 9 และขณะเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 นาย อยู่ระหว่างเสร็จสิ้นภารกิจ และกำลังเดินทางกลับไปพักผ่อน ที่ค่ายทหาร เพื่อให้อีกทีม มาสับเปลี่ยนการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวก่อน

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีโอกาสสอบถามจาก ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่อง ที่รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว ทราบว่า ขณะบินอยู่เหนือพื้นที่เกิดเหตุ อีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงค่ายฝึกรบพิเศษ จ.เพชรบุรี ระหว่างนั้น ตัวเครื่องหมุนไปทางด้านขวา นักบินพยายามจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องก็ตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และนักบิน ที่ 1 และที่ 2 กับช่างเครื่องอีก 1 นาย เสียชีวิต

สำหรับ ส.อ.พัฒนพร ล่าสุด ถูกนำตัว ส่งรักษาต่อที่ ร.พ.พระจอมเกล้าฯ จ.เพชรบุรี แล้ว มีอาการไฟไหม้ที่ขา มีร่องรอยฟกช้ำ ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว




ผบ.ศูนย์การบิน งดเบลล์ 212 ทุกลำ


ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก เผย สั่งระงับ ฮ. รุ่น เบลล์ 212 ทุกลำแล้ว หลังประสบเหตุตก เพื่อตรวจสอบสมรรถภาพของเครื่อง

พลตรี พิทยา กระจ่างวงษ์ ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก กล่าวถึง เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก ตก 3 ลำ ว่า เป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของกองทัพบก ทั้งนี้ ได้สั่งงดใช้เฮลิคอปเตอร์ รุ่น เบลล์ 212 แล้ว เพื่อตรวจสอบสมรรถภาพของเครื่อง และสาเหตุการตกที่แน่ชัด ซึ่งหลังจากนี้ จะจัดกิจกรรมเรียกขวัญและกำลังใจ ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนเฮลิคอปเตอร์รุ่นเบลล์ 212 ที่ตก มีอายุการใช้งานประมาณ 20 ปี แล้ว และมีการตรวจสอบสภาพทุก 25 ชั่วโมง การบิน

อาการทหารที่รอดชีวิตปลอดภัยแล้ว


ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย อาการทหารที่รอดชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ จ.เพชรบุรี ปลอดภัยแล้ว เตรียมส่งรักษาตัวที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า บ่ายนี้

น.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ นายทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 ตก เป็นลำที่ 3 ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ทีมแพทย์ของ ร.พ.แก่งกระจาน ได้ให้การดูแลอย่างเต็มที่ และได้ส่งตัวรักษาต่อที่ ร.พ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

โดยผลการตรวจของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ขณะนี้อาการโดยรวมปลอดภัย ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี พูดคุยได้ แขน ขาไม่อ่อนแรง ไม่มีบาดแผลภายนอก ผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง ปวดต้นคอ ปวดหลัง โดยทีมแพทย์ได้ทำการเอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์ พบว่า กระดูกสันหลังส่วนเอวหัก แต่ไม่มีผลกระทบต่อระบบประสาท ส่วนในช่องท้องไม่มีปัญหาเลือดออก กระดูกต้นคอปกติ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งรักษาตัวที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร โดยทางรถยนต์ ในช่วงบ่ายวันนี้

ผบ.ทบ. สายตรงถึง มทภ.1 เสียใจ ฮ.ตก ซ้ำ

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามา และ แสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุตก พร้อมกำชับการทำงานให้มีความรัดกุมมากขึ้น


ผบ.ทบ. คาด ฮ.เบลล์ 212ตก เครื่องขัดข้อง

ผู้บัญชาการทหารบก เสียใจ ฮ. ตกซ้ำลำที่ 3 สันนิษฐานเบื้องต้น เหตุเครื่องขัดแย้ง ยันไม่เกี่ยวสภาพอากาศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง เหตุการณ์เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ของกองทัพบกตกเป็นลำที่ 3 ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจ ในการเคลื่อนย้ายศพ ของ ผบ.พล.ร.9 และช่างภาพ ไปที่ พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า มาจากเครื่องบินขัดข้อง ไม่ได้เกี่วข้องกับสภาพอากาศแต่อย่างใด เพราะในวันนี้ สภาพอากาศเปิด

ขณะที่ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้สังคมตำหนิการทำงานของทหาร เพราะการปฏิบัติการทางอากาศยานนั้นมีความเสี่ยงสูงอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวังแล้ว หากเครื่องบินไม่พร้อม นักบินไม่พร้อม รวมถึงสภาพอากาศ ไม่เอื้ออำนวย ก็จะไม่ปฏิบัติงานอย่างเด็ดงาน และมีการตรวจเช็กบำรุงโดยตลอดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ใช้ปฏิบัติงานตั้งแต่ พ.ศ. 2535 เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก ส่วนสาเหตุที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ลำเลียงศพผู้ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ตกครั้งที่ 2 เนื่องจาก ขนาดเล็กและง่ายต่อการเข้าถึงพื้นที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

, @por_springnews


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น