เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คลื่นลูกใหม่..เงียบแต่พร้อมเพรียง


ความเคลื่อนไหว

news_054

คาถาสำหรับนักศีกษาในการปฐมนิเทศนักศึกษาปีหนึ่ง มหาวิทยาลัย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 7 กค 2554 เวลา 14:00 ห้องประชุมมหาวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น

"สติเป็นอาวุธของชีวิต สติอารักขาจิต กายเคลื่อนไหว ใจตั้งมั่น จิตมีหน้าที่รับรู้อารมณ์ ลมหายใจเป็นเครื่องมือ ลมหายใจเป็นเพื่อน ลมหายใจคือชีวิต เวลากระทบอารมณ์ อย่าลืม จ๊ะเอ๋แล้วรีบบ๊ายบาย"

n3คลื่นลูกใหม่..เงียบแต่พร้อมเพรียง

นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์โยธากลุ่มหนึ่งได้พร้อมใจกันทำลูกคลื่นจากมุมหนึ่งของหัองประชุมในวงกลมแห่งรักแบ่งปันความสุขกับการนวดจากมุมหนึ่งขยายอออกไปทั่วห้อง ท่านแม่ชีชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกอย่างเหมาะสมจากการเดินทางและภาวนาพร้อมการนวดทั่วโลก นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นลูกคลื่นแห่งความสามัคคีที่คิดโดยหนุ่มๆชาวไทย ท่านได้สัมภาษณ์และมอบรางวัลให้เป็นกำลังใจในการกล้าที่จะทำสิ่งที่งดงาม

โลกสวยด้วยน้ำใจ การประชุมนานาชาติศายกธิดกาครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้นเมื่อ 12-18 มิย 2554 ณ เสถียรธรรมสถาน ได้รับคำชื่นชมมากจากผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลกสรรเสริญน้ำใจของกองทัพอาสาสมัครในครั้งนี้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ส่งนักศึกษาจำนวน ๓๐ ท่านเข้ามาร่วมเรียนรู้ในการเป็นอาสาสมัครการประชุมนานาชาติครั้งนี้

ตัวแทนอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัย ภาคตะวันออก กล่าวว่า "ได้ทำงานในส่วนดูแลเรื่องให้บริการทั่วไปได้เรียนรู้มาก ได้พบนักบวชชาวพุทธมากมายจากหลายประเทศ และได้พบกัลยาณมิตรจนไม่อยากกลับเลย"

ท่านแม่ชีได้มอบวุฒิบัตรที่มีลายเซนต์จากสามท่านคือ ผู้ก่อตั้งศากยธิดา ประธานศากยธิดา และท่านแม่ชีศันสนีย์ให้กับ อาสาสมัครทุกท่านเป็นของที่ระลึกให้ได้ทำความดีงามต่อไป

ท่านย้ำกับคณาจารย์ว่า "อย่าปล่อยให้สถาบันนี้ขาดการสร้างจิตวิญญาณของอาสาสมัคร"

ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น