เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มหาชัย เศร้าแห่ศพแกนนำบี้เลิก โรงถ่านหิน


มหาชัย เศร้าแห่ศพแกนนำบี้เลิก โรงถ่านหิน

ประท้วง



มหาชัย เศร้าแห่ศพแกนนำบี้เลิก โรงถ่านหิน (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

แห่โลงศพ “วีรบุรุษทองนาค” รอบเมืองมหาชัย ประกาศสานปณิธานไม่เอาถ่านหิน บี้ผู้ว่าฯ ยกเลิกใบประกอบกิจการถาวร

“ภาณุพงศ์” ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี ย้ำจ้างวานฆ่าแน่นอน เตรียมรวบตัวคนร้ายพร้อมสาวถึงผู้บงการเร็วๆ นี้ ระบุจะเช็กทุก 2 วัน

เมื่อวันอาทิตย์ เวลา 09.30 น. กลุ่มแกนนำต่อต้านถ่านหิน ชาวเรือประมง กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร กว่า 500 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ข้างสนามเทนนิส บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อร่วมแห่ขบวนโลงศพพร้อมรูปนายทองนาค เสวกจินดา ไปรอบเมืองมหาชัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา ซึ่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยความเศร้าโศก

และขณะที่เคลื่อนขบวนไปตามถนน ได้มีการประกาศสดุดีถึงการต่อสู้ของนายทองนาคที่ต่อต้านถ่านหินมานาน 5 ปี รวมทั้งการประกาศสานต่อปณิธานต่อสู้กับนายทุนผู้ประกอบการถ่านหิน จากนั้นขบวนก็ได้นำแจกันดอกไม้ไปมอบให้ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เพื่อขอบคุณที่เร่งติดตามคดีพร้อมดูแลเรื่องความปลอดภัย ต่อมาขบวนได้เคลื่อนไปตามถนนเศรษฐกิจ 1 เข้าตลาดสดมหาชัย ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่จ่ายตลาดให้ความสนใจยืนดูตลอดเส้นทาง และมีพ่อแม่ค้านำดอกไม้ ธูป มาเคารพศพ และร่วมแสดงความเห็นใจพร้อมส่งเสียงกระโตนว่า วีรบุรุษคนกล้าของสมุทรสาคร

ในการแห่โลงศพครั้งนี้ กลุ่มแกนนำได้เรียกร้อง 4 ข้อ 1.ให้ สภ.เมืองสมุทรสาครจับกุมอย่างเร่งด่วนที่สุด เนื่องจากนายทองนาคได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ในวันที่ 21 ก.ค.ว่าถูกขู่ทำร้าย 2.ให้ผู้ว่าฯ สอบสวนดำเนินคดีกับข้าราชการที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการออกใบ อนุญาตให้มีท่าเทียบเรือขนถ่ายถ่านหินและโรงงานเก็บกองถ่านหินในจังหวัด 3.เรียกร้องให้จังหวัดยกเลิกใบประกอบการกิจการถ่านหินและท่าเทียบเรือขนถ่าย ถ่านหินเป็นการถาวรทุกกรณี และ 4.กลุ่มยังจะต่อต้านการประกอบกิจการถ่านหินทุกรูปแบบต่อไป และไม่ยอมถอยหลังให้อิทธิพลเถื่อนใด ๆ ทั้งสิ้น

พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า เจ้าหน้าที่ได้แบ่งหน้าที่ดำเนินงานถึง 5 ทีม ทำให้คดีคืบหน้าไปมาก และมั่นใจว่าจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในไม่ช้า และไม่มีการจับแพะแน่นอน เพราะ ผบ.ตร.ได้กำชับคดีเป็นพิเศษ เพราะเป็นเหตุสะเทือนขวัญ และนายทองนาคเป็นผู้เสียสละทำงานเพื่อสังคม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

"มั่นใจว่าจะจับกุมคนร้าย ได้ภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ แต่ขอไม่เปิดเผยในรายละเอียดว่าคนร้ายเป็นใคร หรือมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในท้องที่หนุนหลังหรือไม่" พล.ต.ต.โสภณกล่าว

พล.ต.ต. สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวเช่นกันว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ โดยคาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ 3 คน และจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็ววันนี้

มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ต้องสงสัยในคดีอย่างใกล้ชิด โดยผู้ต้องสงสัยเป็นคนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมจะรวบตัวในเร็ววันนี้ และเชื่อว่าคนร้ายยังกบดานอยู่ในจังหวัด

ในช่วงเย็น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี และได้ประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกือบ 100 นาย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ โดยได้พบกับพี่สาวและภรรยานายทองนาค รวมถึงนายกำพล ทองชิว แกนนำต่อต้านถ่านหินอีกคนหนึ่งที่เคยถูกคนสะกดรอยตามก่อนนายทองนาคจะถูกยิงเสียชีวิต

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์กล่าวว่า คนร้ายได้ทิ้งหลักฐานไว้หลายอย่าง และจะนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ รวมทั้งจะสาวไปถึงตัวผู้บงการฆ่าด้วย เพราะตามรูปคดีแล้วงานนี้เป็นการจ้างวานฆ่าแน่นอน ส่วนสาเหตุก็มุ่งไปที่ปมปัญหาถ่านหินตามที่ผู้เสียชีวิตเคยแจ้งความไว้ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่น โดยทุกๆ 2 วันจะเดินทางมาตรวจติดตามความคืบหน้า รวมทั้งปรับแผนการปฏิบัติงานเพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น