เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพียงเปิดใจ


ความรัก

เพียงเปิดใจ (สาระแน)


ถ้าไม่อยากถูกไฟลวก ก็อย่าเล่นกับไฟ
ไม่อยากจมน้ำ ก็อย่าลงน้ำ
ไม่อยากเจ็บ ก็อย่ารู้สึก
ไม่อยากตายเพราะรัก ก็อย่ารัก
ถ้าไม่อยากสูญเสียคนรอบข้าง ก็อย่าแสดงอารมณ์
ไม่อยากร้องไห้พรุ่งนี้ วันนี้อย่าหัวเราะ

หลายคนคงเคยได้ยินหรือไม่ได้ยินประโยคนี้
หากเราคิดที่จะรักใครสักคนแล้ว
บางครั้งเราก็ไม่ได้ดูหรือเห็นถึงส่วนที่เลวร้ายของเขาคนนั้น
มันเป็นความจริงที่หลายคนต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น

คนบางคนไม่กล้าที่จะรักใครสักคน
เพียงเพราะว่าหวาดกลัวกับความรัก
กลัวความจริงที่วันหนึ่งเรา และ เขาไม่ได้อยู่เคียงข้างกัน
นั่นแหละคือความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะว่า…
เธอได้ปิดกั้นความรู้สึกของตัวเธอเอง

ความกลัวเป็นเหมือนเกราะที่ทำให้ใครหลายคนไม่กล้าที่จะรักใครได้
หากเพียงแค่เราเปิดใจรับใครสักคนเข้ามา
เพียงครั้งเดียวก็ทำให้เราได้รู้ว่าโลกที่สดใสเป็นเช่นไร
ไม่ใช่คิดกลัวกับเรื่องของอนาคตที่มันกำลังจะเกิดขึ้น
เพราะการที่เรากลัวมัน ก็อย่าหวังเลยว่าคุณจะมีความสุขได้
หากคุณยังกลัวเหมือนกับข้อความข้างบนแล้ว
คุณจะไม่รู้จักกับคำว่า “รัก” เลย

เปิดใจที่รับใครสักคนศึกษาดูใจกัน
เพราะวันหนึ่งคุณจะกล้าพูดได้เลยว่า
“ความรัก” ทำให้อะไรบนโลกนี้น่าอยู่มากกว่าเดิม…

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย jwmydear
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
shutterstock.com

Tags:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น