เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พระราชวังของพระมหากษัตริย์ที่แท้ คืออยู่กลางใจประชาชน"

น้ำตาซึม! คำพูด-ฉากกินใจ จากละครทาสรัก ตอนจบ


น้ำตาซึม! คำพูด-ฉากกินใจ จากละครทาสรัก ตอนจบ

น้ำตาซึม! คำพูด-ฉากกินใจ จากละครทาสรัก ตอนจบ

น้ำตาซึม! คำพูด-ฉากกินใจ จากละครทาสรัก ตอนจบ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดยคุณ TheCityGangChannel

ปิดฉากอวสานอย่างสวยงามและแฮปปี้เอ็นดิ้งถูกใจแฟนละครไปตาม ๆ กัน สำหรับละครเรื่อง"ทาสรัก" ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ที่ทำเอาหนุ่ม ๆ เพ้อหา "เจ้าหญิงเอยาวดี" และ "แม่วาด" ขณะที่สาว ๆ ก็มิวายฝันถึง "ท่านดาบ" และอยากมีองครักษ์แบบ "อองดิน" อยู่ข้างกายกับเขาบ้าง อิอิ

และนอกจากความสนุกของละครที่จัดมาแบบครบอรรถรสแล้ว ในฉากอวสานเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมานั้น ยังทำเอาแฟนละครประทับใจจนน้ำตาซึมออกมาไม่รู้ตัว กับฉากที่มีพระราชสาสน์ประกาศเลิกทาส และทำให้บรรดาทาสทั้งหลายพร้อมใจกันออกมากราบพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระผู้ทรงประกาศเลิกทาส ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างสุดซึ้ง จนทำให้ผู้ชมหลาย ๆ คนขนลุกไปกับภาพที่เห็นไม่ได้

ส่วนอีกหนึ่งฉากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมไปเต็ม ๆ ก็คือฉากที่ "แม่วาด" ซึ่งรับบทโดย "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" กล่าวว่า "เจ้าเหนือหัวไม่จำเป็นต้องมีบัล​ลังก์อยู่สถานที่ใด เพราะพระราชวังของพระมหากษัตริย์ที่แท้ คืออยู่กลางใจประชาชน"

ทันทีที่ประโยคนี้สิ้นเสียงลง กลับทำให้ผู้ชมละครเกิดอาการขนลุก และน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน ด้วยความรู้สึกเดียวกันคือ ภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ซึ่งเป็นที่รักและเป็นที่เทิดทูนของปวงชนชาวไทยทุกคน

เรียกได้ว่า ละครทาสรัก เป็นละครที่แฝงข้อคิด และคำคมดี ๆ ไว้ให้กับผู้ชมมากมาย จนสร้างความประทับใจ และซาบซึ้งให้กับผู้ชมตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว




คลิป ละครทาสรัก ฉากตอนกราบพระรูป ร.5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น