เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ใครว่าประเทศคอมมิวนิสต์ไม่มีน้ำใจ

เผยภาพพลเมืองดีช่วยตำรวจสกัดแท็กซี่ปลอมในจีน

เผยภาพพลเมืองดีช่วยตำรวจสกัดแท็กซี่ปลอมในจีน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย chinaSMACKvideo

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชนาสแม็ค ของจีน เผยแพร่คลิปวีดีโอสุดหวาดเสียวที่บันทึกได้บนถนนในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนของจีน เมื่อแท็กซี่ปลอมได้ขับหนีตำรวจขณะที่ตำรวจเกาะอยู่บนกระโปรงรถ แต่โชคดีที่มีคนขับรถที่สัญจรไปมาบริเวณนั้นช่วยสกัดจับไว้ได้อย่างน่าประทับใจ

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่ลงในยูทูบ แสดงให้เห็นวินาทีสุดลุ้น ของแท็กซี่ปลอมคันหนึ่ง ที่ทาสีรถเก๋งธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นเหมือนแท็กซี่ทั่วไป แต่ก็มีข้อแตกต่างที่สามารถสังเกตได้และแท็กซี่ปลอมคันดังกล่าวก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ แต่แทนที่คนขับรถจะยอมจอดรถแต่โดยดี กลับพยายามหนีและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กระโดดขึ้นกระโปรงรถหวังให้จอด แต่คนขับรถก็ดูเหมือนจะไม่สนใจ ขับรถออกไปโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะอยู่บนกระโปรงรถ แถมยังขับรถผิดเลนจนทำให้แท็กซี่อีกสองคันที่วิ่งสวนมาต้องชะลอรถ และไม่เพียงแค่นั้น แท็กซี่ที่สวนมานั้นยังให้ความช่วยเหลือด้วยการขับรถถอยหลังไปตัดหน้าแท็กซี่ปลอมคันนี้ พร้อมกับรถเมล์ที่แล่นอยู่อีกเลนหนึ่ง ก็ช่วยขับไปเบียดแท็กซี่ปลอมคันดังกล่าวให้หนีไปไหนไม่ได้ ต้องจนมุมในที่สุด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กลายเป็นที่ชื่นชมอย่างมาก เพราะเป็นการแสดงถึงการให้ความช่วยเหลือของประชาชนเมืองเฉิงตูเมื่อเห็นเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นบนถนนซึ่งจากในคลิปนี้ แสดงให้เห็นว่าหากคนขับแท็กซี่และรถเมล์เพิกเฉยต่อเหตุการณ์นี้ ก็ไม่รู้ว่าแท็กซี่ปลอมคันนี้จะขับรถโดยมีตำรวจเกาะอยู่ไปอีกไกลเพียงใด จึงนับเป็นเหตุการณ์ที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียว




1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าทุกคนในประเทศ ไม่ว่าจะประเทศไหน มีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ประเทศนั้นก็จะมีแต่ความสงบสุข และรอยยิ้มที่จริงใจต่อกัน

    ตอบลบ