เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดีจริงไม่ต้องอวดตัว....


ดีจริงไม่ต้องอวดตัว....คนพาล คือ คนขี้ขลาด จริงมั๊ย! *-*

(1/6) > >>

เท้าสะเอวคลับ Ver. MiNi..ReD @ DeViL^-^:
เรื่องนี้ไม่ได้ต้องการพาดพิงถึงใคร....เพียงแค่อยากจะนำเรื่องบางเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นเรื่องเตือนใจใครอีกหลาย ๆ คนค่ะ


มีคนเคยพูดกับนู๋ว่า..."ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน..หากว่าเราเก่งจริง เราก็ไม่จำเป็นต้องพูดหรือแสดงโอ้อวดความเก่งกาจของเรา เพราะเราไม่รู้หรอกว่า คนไหนที่เค้าคือ เพื่อนแท้ที่คบได้จริง หรือเป็นเพียงแค่ เพื่อน

กินที่หาเจอได้ง่าย ๆ ตามรายทาง..."

และนู๋ก้อเชื่อว่า ประโยคนี้คือเรื่องจริงค่ะ เพราะอะไรนะหรอค่ะ? เพราะว่า นู๋เจอมากับตัวเองไงค่ะ...

มีคน ๆ หนึ่งที่เค้าเก่ง...เพราะเค้าคิดว่า เค้ามาจากบริษัทที่ใหญ่โต ซึ่งทุก ๆ คนต้องรู้จัก เมื่อเค้าย้ายมาทำงานที่ใหม่เข้ามาพร้อมกับรุ่นน้องอีกคนในเวลาไล่เลี่ยกัน รุ่นน้องที่ดูเป็นสาวมาดมั่น มั่นใจในตัวเอง

สูง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง และติดอันดับว่าแพง แต่งตัวเปรี้ยว มีรถขับ หน้าตาแรง พูดจาแรง ไม่สอพลอ ***ไม่เปง เป็นคนขวานผ่าซาก ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ไม่มีกลุ่มคนที่ไหนชอบ

คนแบบนี้สักเท่าไหร่?? พี่คนที่มาจากบริษัทใหญ่โตนั้น...เค้าเข้ามาด้วยความคาดหวังของหัวหน้าที่รับเค้าเข้ามาทำงาน ด้วยเงินเดือนที่ค่อนข้างสูง (ทราบทีหลัง เพราะว่า คนที่หักหลัง เค้ามาเล่าให้ฟัง)และดู

เหมือนเค้าเอง ก้อจะภาคภูมิใจในอดีตที่เค้าสั่งสมความเป็นใหญ่มา แต่เค้าไม่รู้หรอกว่า สิ่งที่เค้าพยายามพูดโอ้อวดคนอื่นนั้น มันคือ ดาบสองคมสำหรับตัวเค้าเอง และในขณะที่เค้าโอ้อวดความสามารถ และ

ความเจ๋งของเค้านั้น เค้าก้อกลับที่จะว่าร้ายอีกคน ที่เป็นเด็กกว่า และพูดใส่ไข่ให้คนอื่น ๆ ฟังในด้านเสียหาย ทำให้เด็กคนนั้น กลับกลายเป็นคนที่ทุกคนจับตามองเพราะว่า แตกต่างและเด่นกว่าคนอื่น ๆ

และ ณ วันหนึ่ง คนที่เค้าคิดว่าไว้ใจได้ (เหมือนเพื่อนสนิทที่สุดของเค้าในออฟฟิต) และเค้าคนนั้นก้อไม่เคยรู้เลยว่า คน ๆ นี้ จะเป็นคนที่ ต่อหน้า อีกอย่าง ลับหลัง ก้อกลายเป็นอีกอย่าง.. เพราะว่า คน ๆ นี้

เค้าก้อคิดว่า เค้ามีดีเหมือนกัน (แต่อย่าลืมนะค่ะ เสือ 2 ตัว จะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ค่ะ) ซึ่ง เวลาคน สองคนนี้อยู่ด้วยกัน ก้อเหมือนจะเข้ากันได้ดี แต่ป่าวเลยค่ะ คนเรา ถ้าไม่มีผลประโยชน์ซึ่งกันและกันใน

เรื่องของการทำงาน หรือเรื่องอื่นใดที่จะสามารถช่วยได้เพื่อหวังอะไรสักอย่าง ถามหน่อยเถอะว่า? ... เค้าจะคบกันเพื่ออะไร?ค่ะ...


ตอบคือ...หลอกใช้ เพราะมีเงิน...หรือว่า หลอกใช้ เพราะคิดว่า อีกคนเก่งกว่า...หรือว่า ..หลอกใช้ เพียงเพราะหวังสบายกับวัตถุของนอกกาย ที่เค้าไม่เคยมี และอยากได้อยากมี


คำตอบที่แท้จริงคือ...?? ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะว่า นู๋ก้อไม่ใช่สองคนนี้ ก้อเลยตอบไม่ได้


แต่...มาวันหนึ่ง เมื่อคน ๆ นี้ ที่เค้ามาด้วยความคาดหวังจากผู้ที่รับเค้าเข้ามาทำงาน เล็งเห็นแล้วว่า เค้าไม่สามารถที่จะทำได้จริงอย่างที่พูดไว้แต่แรก "จำไว้นะค่ะ...คนจริง ไม่จำเป็นต้องพูดเพื่อโอ้อวด..ค่าของ

อยู่ที่ผลงานค่ะ" เค้าก้อโดนเรียกเพื่อประเมินผลงาน บทสรุปคือ..ผลงานไม่มี มีดีแค่ปาก ที่คอยกัดคนอื่นไปทั่ว เพราะเพียงแค่หาพรรคพวกเท่านั้น แล้วทราบไม๊ค่ะว่าฬฬฬคนที่เค้าเหมือนจะสนิทมนมด้วยนั้น

ก้อกลับชิ่งหนี พลักหลีกตัวออกจากเค้าทันที เพราะว่า "ธุระไม่ใช่ แล้วจะหาเหาใส่หัวทำไม" นี่คือ..คำพูดของคนที่ดูเหมือนจะเปงซี้กัน แต่ ณ เวลานี้ กลับเหมือนคนที่ไม่รู้จักกันซะแล้ว


และแล้ว คน ๆ นี้ เค้าก้อกลับมาตีสนิทกับรุ่นน้อง ที่สองคนนี้ได้ว่าร้ายไว้ และประนามไว้ตั้งแต่แรก...เพราะว่าอะไรหรอกค่ะ... "ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน คนจริงจะไม่พูดมาก แต่คนพาล..คือคนขี้ขลาด"

ผลประโยชน์ก้อเป็นอีกข้อสำคัญ ในชีวิตของออฟฟิตเช่นกันค่ะ...



สิ่งที่นำมาเล่านี้ ไม่ได้ต้องการพาดพิงถึงใคร...เพียงแค่อยากให้เป็นคติอะไรบ้างอย่างสอนเตือนใจค่ะ..


"หัวเราะทีหลัง มักดังกว่าเสมอ คนดีจริงไม่ต้องพูดหรือโอ้อวดใด ๆ ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานค่ะ คนที่เค้ามีการศึกษา และมีสกุลพอ คงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปแลกกับความคิดปัญญาอ่อน

ของพวกขี้อิจฉา การที่เราจะเอาชนะใครสักคน ที่เค้าดูถูกหรือว่าร้ายเรา คนที่เค้าเป็นผู้ใหญ่พอ และคิดว่าเค้ามีรากฐานที่ดีพอ เค้าไม่จำเป็นต้องใช้ปากหรือว่า พรรคพวก เพื่อแสดงพลังอำนาจ หรือเอาชนะใครใช่ไม๊ค่ะ? เคย

ได้ยินประโยคนี้กันไม๊ค่ะ...สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล.....เรื่องบางเรื่อง หากคุณไม่ใช่เจ้าของเรื่อง หากไม่ใช่เรื่องของคุณเอง แล้วมันจะทำให้ชีวิตคุณเจริญขึ้นไม๊ค่ะ หากว่าคุณไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น

คนดีจริง เค้าไม่จำเป็นต้องอวดใคร...เราอยู่ของเราเฉย ๆ สักวันความจริงปรากฏ ก้อจะรู้เองว่า แท้จริงแล้ว....มันเป็นเช่นไร..การนิ่งเป็นการสยบความเคลื่อนไหวได้ดีที่สุด และคนที่เค้ามีความคิดเป็นผู้ใหญ่

พอ และมีวุฒิภาวะที่โตตามสมควรพอ ไม่ใช่โตเพียงแค่ตัวเลขอายุ แต่ให้มีความคิดทางมันสมองโตตามด้วยนั้น ส่วนใหญ่เค้าจะแยกแยะได้ค่ะ ว่าอะไรที่เป็นเรื่องจริง อะไรที่เป็นเรื่องโดนใส่ไฟ หรือ

อะไรที่เป็นเรื่องของคนอื่น ไม่ใช่เรื่องของเรา ควรใส่ใจ และไม่ใส่ใจ ขนาดตัวเองยังเอาไม่รอด แล้วจะยังไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นนี้ เค้าก้อเรื่องว่า แส่หาเรื่องใส่ตัวใช่ไม๊ค่ะ??...การใช้อารมณ์หรือคำพูด

มาด่าท้อกัน มันเหมาะสำหรับคนที่สิ้นคิด...และคนที่ขี้อิจฉา ไม่มีการศึกษาค่ะ"




*** ...หากว่า กระทู้ของนู๋อันนี้ โพสไปกระทบใคร หรือว่า กระทบเกี่ยวกับอะไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ.... ***




*-*......ไม่ได้มีเจตนากล่าวโทษถึงใคร...แต่หากใครร้อนตัว อันนั้น ก้อคงช่วยไม่ได้นะค่ะ......*-*


ขอบคุณสำหรับพื้นที่ตรงนี้ ที่ให้โพสค่ะ

นู๋กี้ MiNi@ReD..DeviL สังกัดสำนัก "เท้าสะเอวคลับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น