เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มารยาทงาม

มารยาทงาม

หนูเป็นเด็กดี และมีมารยาท
แต่งกายสะอาด ไม่พลาดทำดี

เมื่อพบผู้ใหญ่ ต้องไหว้ทุกที
ครูชมว่าดี หนูนี้ภูมิใจ

ครูสอนการกราบ หมอบราบลงไป
หนูจำใส่ใจ ฝึกไว้ทุกวัน

เมื่อหนูทำผิด ก็คิดทันควัน
ขอโทษเพื่อนนั้น ฉับพลันทันที

เดินผ่านผู้ใหญ่ จำไว้ให้ดี
ก้มหลังทันที หนูนี้จำมั่น

เวลาพูดจา อย่าได้หุนหัน
พูดดีต่อกัน เธอฉันงดงาม

ผู้ใหญ่ทำดี หนูนี้ทำตาม
สิ่งที่เขาห้าม ทำตามไม่ดี

หนูแสนสุขใจ ได้รางวัลนี้
มารยาทงามดี หนูนี้สุขใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น