เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฟังเขาว่า....วันที่ 10 พ.ค.2554 นายกิจจา ทวีกุลกิจ (หมอนิด) หมอดูการเมือง

"หมอนิด" ฟันธง "มาร์ค" โอกาสริบหรี่คัมแบ็คนายกฯ ดวง "เน" ตกอุ้มไม่ไหว เตือน"ป๋าดัน"อย่าดันทุรัง พท.มาวินได้ตั้งรบ.แต่อาจโดนยึดอำนาจ หลังเลือกตั้งเละ ปี 54-55 บ้านเมืองยังวุ่น นองเลือด "แม้ว" ไม่ได้กลับปท. กลัว "บิ๊กตู่" ก้างขวางคอ "ฮุนเซน"ดวงตก รบกับไทยอีก ส่งผลเขมรเละ

วันที่ 10 พ.ค.2554 นายกิจจา ทวีกุลกิจ (หมอนิด) หมอดูการเมือง กล่าวกับ "ไทยอินไซเดอร์" เกี่ยวกับการประกาศยุบสภา แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) จะไม่สามารถกลับเข้ามาเป็นนายกฯรอบสองได้ เพราะต้องเจอศึกหนัก การเลือกตั้งในวันดังกล่าวเป็นอริกับดวงนายกฯอภิสิทธิ์ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เสียงเกิน 200 อย่างที่หวัง แถมยังรักษาจำนวนที่นั่งเดิมไว้ได้ลำบาก

"การ เลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค. ถ้าเป็นวันนี้ อภิสิทธิ์หงายเก๋งนะ เพราะวันที่ 3 เป็นธาตุดิน เป็นภาคีเป็นอริกับวันเดือนปีเกิดของอภิสิทธิ์โดยตรง สิ่งที่เขาวาดหวังว่าจะได้ 200 ที่นั่ง ผมว่าให้ได้เท่าเก่าก็ถือว่าเก่งแล้ว ผมยังมองว่าเขาจะไม่ได้เท่าเก่า ถ้าไม่เล่นกลไม่มีทางได้ 180 เสียง เพราะปีนี้เป็น "ปีกระต่ายเจ้าเล่ห์แสนโกง" เจอศึกหนักครับอภิสิทธิ์ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะกลับมาอีกครั้งหนึ่งผมมองไม่เห็นว่าจะเป็นไปได้ นอกจากรวบหัวรวบหางคนมีสีช่วยกัน คือถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ 270 เสียงขึ้นไป...เหนื่อย ถ้าได้ 250 เสียง มันจะเหนื่อย ผมมองว่าพรรคเพื่อไทยได้มาอย่างน้อย 240 เสียง บวกลบ 10 เสียง"นายกิจจากล่าว

เลือกตั้งนองเลือด ต้องเลือก"รบ.ฉิบหาย-รบ.หายนะ" ถ้าพท.เป็นรบ.มียึดอำนาจอีกแน่

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งมีแนวโน้มเป็นอย่างไร นายกิจจา กล่าวว่า "การ เลือกตั้งครั้งนี้ผมเกรงว่าจะไม่ใช่การเลือกตั้งแล้วจบ มันจะจบไม่สวย จบด้วยการนองเลือด มีโอกาสเป็นไปได้สูง การเลือกตั้งเที่ยวนี้มีปัญหา พรรคเพื่อไทยก็จะโดนสอย จะโดนสกัดไม่ให้เป็น(รัฐบาล) ถ้าหากพรรคเพื่อไทยได้ ก็มีปัญหา ชนะคือชนะอยู่แล้ว ผมมองว่าเพื่อไทยชนะเด็ดขาด แต่ชนะแล้วมีปัญหาเกิดทีหลัง อาจจะมีการทอดผ้าป่าสามัคคี 4 เหล่าทัพ มันต้องมีเหตุใดเหตุหนึ่ง ไม่ช้าก็เร็วต้องเกิด และถ้าพรรคเพื่อไทยชนะแล้วไม่ได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ประชาธิปัตย์ไปรวมกับภูมิใจไทย รวมกับพรรคเล็กๆตามที่คนมีสีสั่ง บ้านเมืองก็ฉิบหายละ หายนะเกิดขึ้น"

"ถ้า อภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายก รัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่งได้ บ้านเมืองฉิบหายภาคสองจะเกิดเข้ามา พรรคเพื่อไทยเข้ามาก็หายนะเกิดเข้ามา เพราะฉะนั้นให้เลือกเอาระหว่างหายนะกับฉิบหาย"หมอดูชื่อดังกล่าว

ดวงเมืองปี '54-'55 น่ากลัว โอกาสเละเป็นโจ๊ก ใครมาเป็นนายกฯจะดวงซวย

เมื่อถามว่า มีทางเลือกอื่นหรือไม่ นายกิจจา กล่าวว่า "มัน ไม่มีทาง เพราะว่าดวงเมือง ปี '54 ติดต่อ ปี '55 ดวงเมืองน่ากลัวมาก ผมว่าปี '54 ติดต่อ ปี '55 จะมีการนองเลือด บ้านเมืองปีหน้าเละยิ่งกว่าโจ๊ก ปีนี้กับปีหน้าติดต่อกันเลยนะ '54-'55 บ้านเมืองไม่มีวันสงบ ภัยธรรมชาติก็ยังมีอยู่ สารพัดที่จะเจอ ใครมาเป็นนายกฯก็จะเป็นนายกฯซวย ซวยที่ได้มาเป็นนายกฯ

เมื่อถามว่า ไม่มีดวงใครที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ นายกิจจา กล่าวว่า "ถ้าจะเกิดมันจะเกิดก่อนเลือกตั้ง แต่ทหารเขาบอกไม่มีการปฏิวัติ แต่ผมว่าสุดท้ายถ้าไม่ปฏิวัติเงียบ ก็ปฏิวัติจริงจังหลังจากพรรคเพื่อไทยขึ้นมาได้ไม่นาน ต้องมีเหตุ ถ้าไม่มีการเลือกตั้ง อาจจะเกิด (ปฏิวัติ) ก่อนถึงกำหนด ถ้าเลย (เลือกตั้ง) ไปแล้ว ตามที่ทหารสัญญาว่าจะไม่ปฏิวัติ ก็คือปล่อยให้เลือกตั้งไปเสร็จก่อน คือพรรคเพื่อไทยต้องเจอด่านสกัดรุนแรงเยอะมาก จุดนี้จะทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ"

มาร์ค"โอกาสริบหรี่คัมแบ็ค ดวง"เน"ตกอุ้มไม่ได้ ส่อเป็นฝ่ายค้านทั้งคู่

เมื่อ ถามย้ำว่า คุณอภิสิทธิ์มีโอกาสน้อยที่จะได้กลับเข้ามาอีก นายกิจจา กล่าวว่า "น้อยครับ ประชาธิปัตย์น่าจะได้ 150-170 เสียงเท่านั้นเอง ถ้าหากประชาธิปัตย์ได้ 180 ขึ้นไป ชักจะมีกลิ่น"

อภิสิทธิ์-เนวิน-หมอนิด

เมื่อถามถึงพรรค ภูมิใจไทย หมอนิด กล่าวว่า พรรคของคุณเนวิน (ชิดชอบ) ต้องบอกว่าดวงเนวินปีนี้ไม่ดี โอกาสที่จะได้มากอย่างที่บอกว่าจะได้ 70-100 เสียง มันคงยาก แต่ก็ประมาทเขาไม่ได้ เพราะว่าเขาสนิท ทั้งสุเทพก็สนิทกับบิ๊กๆคนมีสี เพราะกลุ่มนี้ต้องการที่จะแยกกันเดิน รุมกันกระทืบพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว รุมกันกระทืบยังไงพรรคเพื่อไทยก็ชนะ...ยืนยัน

เมื่อถามว่า ดวงคุณเนวินไม่สามารถอุ้มชูประชาธิปัตย์ได้ นายกิจจา กล่าวว่า

"ผม มองว่าจะเป็นฝ่ายค้านด้วย ถ้าพูดกันตามหลักประชาธิปไตยจริงๆ พรรคที่ได้เสียงข้างมากเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลนะ เนวินกับประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน"

"แม้ว"โอกาสกลับไทยยาก "บิ๊กตู่"ก้างขวางคอชิ้นใหญ่

เมื่อถามถึงโอกาสการได้กลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายกิจจา กล่าวว่าโอกาส กลับมันยาก เขาพูดเพื่อ...โถใครฟังเขาก็บ้าแล้ว เขาต้องการปลุกระดม พรรคเพื่อไทยต้องยอมรับว่าพลังของคนเสื้อแดงมันเหนียวแน่นมาก ถ้าเอาหมาลงเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยเขายังเลือกกันเลย แต่ประชาธิปัตย์คนเบื่อกันเยอะแล้ว

"คือทหารจะแนบแน่นกับพรรคฝ่าย รัฐบาลปัจจุบันมากกว่า แล้วทหาร...ต้องบอกว่าทักษิณกลัวพล.อ.ประยุทธ์(จันทร์โอชา ผบ.ทบ.)มากที่สุด ถ้าประยุทธ์ไม่เปลี่ยนแปลง ทักษิณไม่มีทางได้กลับ" หมอนิด กล่าวย้ำ

เตือน"ป๋าดันมาร์ค" ยังดันทุรังต่อปท.ฉิบหาย

เมื่อถามย้ำว่า คนที่เบื่อมีทั้งคนที่เคยหนุนหลัง คนที่อุ้ม คนที่ชื่นชอบ นายกิจจา กล่าวว่า ไม่เอาแล้ว ถ้ายังป๋าดันนะ บ้านเมืองฉิบหายภาคสอง

เมื่อ ถามว่า เป็นเพราะดวงคุณอภิสิทธิ์ไม่ดี หรือเพราะการทำงานไม่เข้าตา หมอดูชื่อดัง กล่าวว่า คุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ดีด้วย คุณดูสิว่าตั้งแต่เป็นนายกฯมา ถ้าไม่มีโครงการกู้บ้านหลังแรก ไม่มีผลงานอะไรเลย มีแต่ไข่ชั่งกิโลอย่างเดียว

ไทย-เขมรมีโอกาสเปิดสงคราม ดวง"ฮุนเซน"กำลังตก เขมรเละ

หมอดูรายนี้ยังกล่าวอีกว่า

ประเทศไทยยังยุ่ง สงครามระหว่างไทยกับเขมรยังเกิดอยู่ รุนแรงด้วย ทีนี้เละกันไปข้างนึง..เขมรเละ

เมื่อถามว่า แม้จะเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทยแล้ว หมอนิด กล่าวว่า รบ ครับ ดวงฮุนเซน(นายกฯกัมพูชา)ไม่ดีแล้ว ไม่ดีอีก 2 ปีครึ่งนับจากนี้ไป ถ้าวันเดือนปีเกิดที่ผมได้มาไม่ผิด ฮุนเซนเกิดวันที่ 5 ส.ค. 2495 หรือ วันที่ 4 เม.ย.2494 แต่เทียบแล้วน่าจะเป็นวันที่ 5 ส.ค.มากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น