เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ร่วมช่วยเหลือ น้องเต้ย หนูน้อยผู้พิการ กับคุณพ่อสู้ชีวิต

ร่วมช่วยเหลือ น้องเต้ย หนูน้อยผู้พิการ กับคุณพ่อสู้ชีวิต












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณหนูน้อยAเซอร์

ช่วงปีที่ผ่านมานี้ ชาวไซเบอร์ที่ชอบเข้าเว็บไซต์พันทิปอาจจะเคยเห็น หรือจดจำเรื่องราวของ"น้องเต้ย" เด็กชายชวนากร แซ่จึง หนูน้อยวัย 2 ขวบที่ร่างกายพิการ และอาศัยอยู่กับพ่อเพียงลำพังที่จังหวัดอุดรธานีได้ หลังจากคุณ "หนูน้อยAเซอร์" นำมาโพสต์บอกเล่าไว้ในห้องชานเรือน

โดย "น้องเต้ย" นั้น เป็นเด็กพิการแต่กำเนิด มีหน้าตาอยู่ผิดตำแหน่ง ต้องถูกเจาะกะโหลกเพื่อดูดน้ำในสมองออกไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ตั้งแต่อายุได้เพียง 2 เดือน นอกจากนี้ ความยาวของขาทั้งสองข้างก็ไม่เท่ากัน และเกร็งตัวตลอดเวลา กระดูกสะโพกเคลื่อนตัวขึ้นไปอยู่บริเวณราวนม ทำให้แพทย์ต้องผ่าตัดช่วงเอวลงมา เพื่อปรับกระดูกให้เท่ากัน

ด้วยความที่น้องเต้ยพิการแต่เกิด และฐานะครอบครัวทางบ้านยากจน ทำให้คุณเริงชัย แซ่จึง หรือ "พ่อตี๋" ผู้เป็นพ่อท้อใจเป็นอย่างมาก ซ้ำร้ายแม่ของน้องเต้ยก็ทิ้งครอบครัวไปตั้งแต่น้องเต้ยอายุได้เพียงหนึ่งเดือน ภาระหนักจึงตกมาอยู่ที่ "พ่อตี๋" ซึ่งต้องหาเลี้ยงน้องเต้ยคนเดียว ด้วยการเป็นช่างซ่อมไดนาโมที่มีรายได้เดือนละไม่ถึงสามพันบาท และนาน ๆ จะมีลูกค้ามาสักคน สองคน








"พ่อตี๋" เล่าให้ฟังว่า เขาและลูกชายสองชีวิตใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก แม้น้องเต้ยจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นเด็กพิการ แต่ก็ไม่เคยได้รับเงินดูแล และเขาเองก็ไม่อยากจะส่งน้องเต้ยไปอยู่สถานสงเคราะห์เด็ก หรือคนพิการ เพราะทำใจไม่ได้ที่ต้องพรากจากลูกชายที่เลี้ยงมากับมือ ดังนั้นแล้ว พ่อตี๋จึงดูแลน้องเต้ยเป็นอย่างดี ทุก ๆ วันจะตื่นตั้งแต่ตีสี่มาหุงหาอาหาร กวาดบ้าน ซักผ้า ป้อนข้าว ป้อนน้ำให้น้องเต้ย ส่วนตัวเขาเองบางวันก็ต้องยอมอดเพื่อให้ลูกได้อิ่มท้อง

และครั้งนั้นหลังจากคุณ "หนูน้อยAเซอร์" ได้นำเรื่องราวของน้องเต้ยและพ่อตี๋ มาโพสต์ในเว็บไซต์พันทิป ก็ปรากฏว่า มีชาวพันทิปผู้ใจบุญจำนวนมากร่วมบริจาคผ้าอ้อม นมผง สิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กให้กับครอบครัวนี้ ตามความประสงค์ของพ่อตี๋ที่ไม่ต้องการเงิน แต่ขอรับบริจาคเป็นสิ่งของแทน อีกทั้งยังมีคนแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจน้องเต้ย พ่อตี๋ อยู่บ่อย ๆ










จน ณ วันนี้ เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งปีกว่า น้องเต้ยมีอายุ 3 ขวบแล้ว และคุณ "หนูน้อยAเซอร์" ก็ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนน้องเต้ย พร้อมกับกลับมารายงานสภาพความเป็นอยู่ล่าสุดของครอบครัวน้องเต้ย พ่อตี๋ ให้ชาวพันทิปได้ฟังกัน

โดยวันนี้น้องเต้ยแข็งแรงขึ้นมาก แต่ยังมีน้ำหนักตัว 9 กิโลกรัมเท่ากับปีที่แล้ว ช่วงขายืดขึ้นได้มากกว่าจากปีก่อน แต่ยังมีแผลเป็นจากการผ่าตัดที่ขาอยู่ ส่วนพ่อตี๋ก็เฝ้าดูแลลูกชายไม่ห่าง โดยเป็นช่างซ่อมไดนาโมเหมือนเดิม แต่หากวันไหนไม่มีงานก็จะออกไปรับจ้างทั่วไป ได้ค่าแรงวันละ 200 บาท

คุณ "หนูน้อยAเซอร์" บอกว่า ได้คุยกับ "พ่อตี๋" แล้ว แกยืนยันว่าถึงจะลำบากเพียงใด ก็จะไม่มีวันทิ้งลูกแน่นอน และขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือน้องเต้ย เพียงแค่สิ่งของ หรือเงินทองเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ส่งมาช่วยเหลือ ก็ทำให้พ่อตี๋มีแรงใจสู้ชีวิตต่อไปได้มากแล้ว





สำหรับใครที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวของน้องเต้ย ก็สามารถส่งข้าวของเครื่องใช้ เช่น ผ้าอ้อม นมกล่องรสจืด นมผง ข้าวโอ๊ต ซีลีแลค ฯลฯ ไปให้น้องเต้ย หรือจะช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ช่างซ่อม เช่น สว่านตัวเล็ก ถังลมมือ 2 ฯลฯ ให้พ่อตี๋ได้ประกอบอาชีพ ก็สามารถส่งไปได้ที่ 59/4 หมู่ 6 หนองบ่อ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000 หรือหากใครมีบ้านอยู่แถวอุดรธานี จะนำเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือไดนาโมรถยนต์ไปให้พ่อตี๋ช่วยซ่อมให้ พร้อมแวะเข้าไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจก็ได้เช่นกันค่ะ

และหากใครประสงค์จะร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือน้องเต้ย ก็สามารถสมทบทุนได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี ชื่อบัญชี ด.ช.ชวนากร แซ่จึง เลขที่บัญชี : 401-301160-3 หรือติดต่อคุณพ่อตี๋ ที่เบอร์โทรศัพท์ 087-8576385 ได้เลยค่ะ





คุณพ่อตี๋ป้อนข้าว น้องเต้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น