เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บรรยากาศการเลือกตั้ง 2554

เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้ง 2554

เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้ง 2554



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

ในที่สุดวันสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทยก็มาถึง โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันนี้ (3 กรกฎาคม) เริ่มเปิดคูหาให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งเลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และส.ส.เขต ไปจนถึงเวลา 15.00 น. จะเป็นเวลาสิ้นสุดการใช้สิทธิ และจะได้รู้ผลว่าใครจะขึ้นแท่นเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของประเทศไทย

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้ง 2554 ทั่วประเทศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง โดย...

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์


เวลา 11.40 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 และ 33 แขวงจอมพล เขตจตุจักร มีประชาชนมาเข้าแถวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 33 ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ พร้อมด้วยภรรยาและบุตรชาย ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนแล้ว ในขณะที่บรรยากาศโดยรวมของการลงคะแนน ยังคงราบรื่น ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย และอากาศยังคงสดใส เหมาะแก่การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เวลา 11.32 น. นายชัย ชิดชอบ พร้อมด้วย นางละออง ชิดชอบ ภรรยา ได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง ในหน่วยที่ 18 เขตเลือกตั้งที่ 1 บ้านศิลาชัย ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะที่ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 วัดหนองเก้าข่า ตำบลเมืองแฝก อำเภอลำปลายมาศ

เวลา 11.30 น. คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภรรยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมลูกทั้ง 3 คน คือ นายพานทองแท้ ชินวัตร, นางสาวพินทองทา ชินวัตร และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่16 โรงเรียนเศรษฐเสถียร

แอฟ ทักษอร


เวลา 11.24 น. น.ส.ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หรือ แอฟ ดารานักแสดงจากช่อง 3 พร้อมด้วยครอบครัวได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 32 แขวงจอมพล เขตจตุจักร โดยดาราสาวได้เชิญชวนให้ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง รีบออกมาใช้สิทธิ์ อีกทั้งยังระบุว่าโดยส่วนตัวต้องการเลือกผู้สมัคร ที่มีนโยบายในการดูแลเศรษฐกิจฟื้นฟูประเทศ และต้องการเห็นนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานจริง และมีความสามารถเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชน

สดศรี สัตยธรรม


เวลา 11.15 น. บรรยากาศการเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 24 ในหน่วยเลือกตั้งที่ 619 บริเวณโรงเรียนวัดขุนจันทร์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงการเปิดหีบ อย่างไรก็ตาม ในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ของเขตนี้ นางสดศรี สัตยธรรม เดินทางออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน

เวลา 11.11 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 แขวงบางจาก เขตพระโขนง นายธงไชย แมคอินไตย์ หรือ เบิร์ด นักร้องดัง เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ท่ามกลางแฟนคลับและสื่อมวลชนที่มารอจำนวนมาก

เวลา 11.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 50 บริเวณสวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปลงคะแนนเสียง พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลประชาชน ที่เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างเข้มงวด

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล


เวลา 10.59 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 27 แขวงช่องนนทรีย์ เขตยานนาวา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พร้อมด้วยภรรยา ได้มารอเข้าแถวใช้สิทธิ์ ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งเสร็จสิ้น นายชวรัตน์ ได้เรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ งดแสดงความเห็นทางการเมือง โดยกล่าวว่า ต้องรอหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. ก่อน อย่างไรก็ตาม นายชวรัตน์ จะเดินทางไปให้กำลังใจลูกพรรค ยังที่ทำการพรรค หลัง เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

เวลา 10.53 น. จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมแล้วใน 2,497 หน่วยเลือกตั้งใน 20 อำเภอ 2,468 หมู่บ้าน 192 ตำบล มีประชากรกว่ากว่า 1.3 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 9 แสนคนเศษ ทุกหน่วยเลือกตั้ง พร้อมกับการเลือกตั้งการหย่อนบัตร 100 % อากาศท้องฟ้าขณะนี้ปลอดโปร่งไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกลงมา ซึ่งประชาชนต่างออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทุกคนบอกว่า มีเบอร์ในใจแล้ว

เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา และ น.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนสวัสดี ในซอยสุขุมวิท 31 ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มารอทำข่าวการใช้สิทธิเลือกตั้งของ นายอภิสิทธิ์อย่างล้นหลาม ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้พูดเชิญชวนให้ประชาชนรีบออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก ๆ เพื่อเลือกคนที่เข้ามาบริหารประเทศเพื่อประเทศชาติของเรา

เวลา 09.34 น. ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งหมด 4 หน่วยประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้ง 4, 5, 6 แขวงคลองตันเหนือ และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ของเขตการเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มาจับจองพื้นที่ติดตามการเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ในลำดับที่ 54 ขณะที่ครอบครัว คือ น.ส.ปรางค์ เวชชาชีวะ และ นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ บุตรสาวและภรรยา มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 56 และ 57

เวลา 09.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ไม่สามารถลงคะแนนได้ เหตุรายชื่อปรากฏที่หน่วยเลือกตั้งใน จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งก่อน

เวลา 08.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งในวัดธาตุทอง นายวิลลี่ แมคอินทอช พร้อมภรรยา เยลหลี และบุตรในครรภ์ เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งแล้วเช่นกัน

เวลา 08.15 น. ที่โรงเรียนธัชรินทร์วิทยาบางเขน นายธนวรรธน์ หรือ โป๊ป วรรธนะภูติ ดาราดาวรุ่งจากละคร "ดอกส้มสีทอง" ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่เช้าตรู่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 โดยนักแสดงหนุ่มเผยถึงความรู้สึกในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า รู้สึกตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้มาก เพราะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงการเมืองของประเทศไทย ส่วนตัวเลือกคนที่ชอบ และคิดว่าเขาจะสามารถพัฒนาประเทศได้

เวลา 08.10 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางไปลงเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้ง ที่โรงเรียนวัดคลอง ลำเจียก โดยสวมเสื้อสีม่วง และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยเดินเข้าไปตรวจสอบรายชื่อ และต่อแถวรับบัตรเลือกตั้ง และหย่อนบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.20 น. ซึ่งบรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้งนั้นค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากมีกองทัพสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก

เวลา 08.08 น. บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนสุโขทัย พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแล้ว โดยสวมเสื้อสีชมพู และมีสีหน้ายิ้มเวลาลงคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นได้นำบัตรเลือกตั้งมาหย่อนลงหีบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

เบิร์ด ธงไชย

ป๋าเบิร์ดไม่พลาดเลิอกตั้ง พร้อมชวนประชาชนใช้สิทธิ์

นักร้องซูเปอร์สตาร์เมืองไทย เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง 66 แขวงบางจาก เขตพระโขนง ของเขตเลือกตั้งที่ 23 กรุงเทพมหานคร บริเวณปั๊มน้ำมันปิโตรนาส และเมื่อเดินทางมาถึง นักร้องซูเปอร์สตาร์ ได้เข้าตรวจสอบรายชื่อ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 466 ของเขตเลือกตั้งนี้ ก่อนเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง โดยมีเหล่าบรรดาแฟนคลับชาวไต้หวัน และชาวไทย รวมทั้งประชาชนที่ทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียง คอยให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

ซึ่งหลังจากการหย่อนบัตรลงคะแนนเสียงแล้ว เบิร์ด ธงไชย เปิดใจต่อสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นอีก 1 เสียง ในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่นอนหลับทับสิทธิ์ ไม่ว่าพรรคการเมืองใด จะได้รับเลือกเป็นรัฐบาล ก็อยากให้ยึดหลักสามัคคี ปรองดอง เพื่อช่วยกันปรับปรุงแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศไทยต่อไป

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

เขตบางเขนคึก พล.อ.สนธิ มาลงคะแนนแล้ว

หลังเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาได้ 1 ชั่วโมง ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 35 และ 36 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน มีประชาชนทยอยมาต่อถวตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และใช้สิทธิ์ลงคะแนนต่อเนื่อง โดยได้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และเซ็นรับบัตร ก่อนเข้าสู่คูลงคะแนน และนำบัตรลงคะแนนมาหย่อนลงใส่หีบบัตร ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยอำนวยความสะดวก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัย และสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง

ขณะที่ทางด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ซึ่งมีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลำดับที่ 740 ของหน่วยเลือกตั้งที่ 36 ได้เดินทางมาลงะแนนแล้ว ในเวลา 08.25 น.

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการใช้สิทธิ์ ในหน่วยเลือกตั้ง ที่ 35 และ 36 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่พบปัญหาเกิดขึ้นแต่อย่างใด

สื่อต่างประเทศเกาะติดเลือกตั้งไทย

บีบีซีรายงานว่า วันที่ 3 กรกฎาคม ประเทศไทยจัดการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะเป็นโอกาสยุติความไม่แน่นอนทางการเมือง ที่สะสมมานาน 6 ปี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยสูง และมีพรรคการเมืองมากกว่า 40 พรรคส่งผู้สมัคร 3,832 คนลงชิงชัยเก้าอี้ ส.ส. 500 ที่นั่ง เป็นส.ส.เขต 375 ที่นั่ง และปาร์ตี้ลิสต์ 125 ที่นั่ง จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 47 ล้านคน พร้อมกับระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผบ.ทบ.ใช้สิทธิ์แล้ว บอกไม่ห่วงอะไร

ผู้บัญชาการทหารบก ไปเลือกตั้งแล้ว พร้อม เชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิ์ กำหนดอนาคตประเทศ ระบุ ไม่เป็นห่วงสถานการณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 เขตเลือกตั้งที่ 6 แขวงสามเสน ในเขตพญาไท พร้อมกล่าวเชิญชวน ให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยกันมาก ๆ

ขณะเดียวกัน ไม่รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์อะไรเป็นพิเศษ ส่วนบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้ง ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ อย่างต่อเนื่อง และยังไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด


บรรยากาศการเลือกตั้งที่จังหวัดร้อยเอ็ด

บรรยากาศการเลือกตั้ง จ.ร้อยเอ็ด คึกคัก ประชาชนแต่งตัวสวยงาม ออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์ ตั้งแต่เช้า ระบุ มีเบอร์ที่ชอบในใจแล้ว

จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมแล้วใน 2,497 หน่วยเลือกตั้งใน 20 อำเภอ 2,468 หมู่บ้าน 192 ตำบล มีประชากรกว่ากว่า 1.3 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 9 แสนคนเศษ ทุกหน่วยเลือกตั้ง พร้อมกับการเลือกตั้งการหย่อนบัตร 100 % อากาศท้องฟ้าขณะนี้ปลอดโปร่งไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกลงมา ซึ่งตามถนนสายต่างๆ ตามทางแยกพรรคการเมืองต่างๆ ยกป้ายออกทั้งหมดปลอดโปร่ง สะอาดตาสะอาดใจ ประชาชนต่างออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทุกคนบอกว่า มีเบอร์ในใจแล้ว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น