เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้ใช้พระพุทธศาสนายกฐานะตัวเองกำลังทำอะไรกัน...?

ดร.อำนาจ ออกหน้ากันรันตี ดร.วีระเวร

นายอำนาจ บัวศิริ

รอง ผอ.สำนักพุทธฯ

บอก "เป็นดุษฎีนิพนธ์อันทรงคุณค่า จะนำไปปรึกษาคณะสงฆ์ เพื่อดำเนินการปฏิบัติให้เกิดผลจริง" สาธุ ก็ขอให้เป็นจริงเถิด อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ-เราขอสนับสนุนความเห็นของ ดร.อำนาจ มา ณ โอกาสนี้

เช่นที่มหาวีระเวสบอกว่า "มีพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสรายหนึ่ง อยู่วัดย่านบางนา นอกจากค้ายาบ้า เงินกู้แล้ว ก็มีเมีย มีทุกอย่าง นอนอยู่กับเมีย เป็นต้น" นั้น ก็ขอเรียกร้องให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิดกับพระเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว โดยต้องระบุให้แน่ชัดว่า เจ้าอาวาสรูปนั้นเป็นรูปเดียวกับที่ดุษฎีนิพนธ์ของมหาวีระเวสระบุไว้หรือไม่ ถ้าไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรูปเดียวกัน หรือไม่สามารถหาพระเจ้าอาวาสวัดในเขตบางนามาลงโทษตามที่อ้างได้ ก็แสดงว่าดุษฎีนิพนธ์ฉบับนี้เป็นหนังสือตอแหลหรือลวงโลก มหาวีระเวสต้องรับผิดชอบ หาไม่แล้วทางมหาวิทยาลัยปทุมธานีก็คงต้องยึดปริญญาเอกคืน เพราะถูกหลอกให้อนุมัติปริญญาเอก ส่วน ดร.อำนาจ ก็ต้องรับผิดชอบ ในฐานะที่ไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามดุษฎีนิพนธ์ฉบับนี้ที่อุตส่าห์เอาหน้ามาการันตีได้ เห็นไหมว่าเดิมพันมันใหญ่หลวงนัก

แค่ดุษฎีนิพนธ์ฉบับนี้ถูกลงหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ก็ส่งผลให้เจ้าอาวาสในเขตบางนาต้องร้อนๆ หนาวๆ กันเป็นแถวๆ เพราะไม่รู้ว่าหมายถึงวัดไหน จะใช่"วัดบางนานอก" ของพระโสภณธรรมวาที เจ้าคณะเขตพระโขนง-บางนา หรือเปล่า ?

ว่าแต่ช่วงนี้ พระเณรในเขตบางนาก็ต้องทนอดทนอยากไปก่อน จนกว่าจะจับพระผู้ร้ายตามลายแทงของมหาวีระเวรได้โน่นแหละ สถานการณ์จึงจะเป็นปรกติ มิเช่นนั้นก็คงต้องลำบากกันตลอดชาติ เพราะปากเน่าๆ ของมหาวีระเวสเพียงคนเดียว

รายนามกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ม.ปทุมธานี

อนุมัติปริญญาเอก แก่พระราชปัญญารังษี (วีระเวส พาเจริญ)

วันที่ 5 มิถุนายน 2533

กดที่ภาพเพื่อชม

อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
9 มิถุนายน 2554


เผยประวัติมหาวีระเวส !

เคยเข้าอบรมพระธรรมทูตรุ่นที่ 4/2541

พระมหาวีระเวส สุวีโร (พาเจริญ)

ปัจจุบันคือ พระราชปัญญารังษี วัดพิชัยญาติ

เจ้าของดุษฎีนิพนธ์ฉบับทำลายวงการสงฆ์

กดที่ภาพเพื่อชม

หลังจากนำเอาข้อมูลอื้อฉาวในวงการสงฆ์ไปลงหนังสือพิมพ์ไทยรัฐแล้ว รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ก็นำเอาดุษฎีนิพนธ์ระดับปริญญาเอก ของ ดร.พระราชปัญญารังษี หรือพระมหาวีระเวส สุวีโร นามสกุล พาเจริญ วัดพิชัยญาติ ไปฉายซ้ำ แล้วก็มีคนนำไปอัพโหลดขึ้นเว็บยูทู๊ป ส่งผลให้ข่าวนี้ดังไปไกลทั่วโลก สมความอยากของมหาวีระเวสแล้ว

ในรายการยังรายงานว่า ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์พระราชปัญญารังษี แต่พระอัปรีย์รูปนี้ทำอาย ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ออกลายมุดหัวหนีกรรมเหมือนแม่ชีทศพรไปอีกคน ทั้งๆ ตัวเองเป็นคนก่อกรรมขึ้นมาแท้ๆ แต่ไม่ยอมรับความจริง เสียดาย เรียนถึงเปรียญเอกและปริญญาเอก มีตำแหน่งเป็นถึงเจ้าอาวาสพระอารามหลวง และเจ้าคณะเขตคลองสาน และมีสมณศักดิ์เป็นถึงพระราชาคณะชั้นราช สังกัดวัดพิชยญาติการาม ซึ่งมีพระพรหมโมลี เจ้าคณะใหญ่หนกลางเป็นเจ้าอาวาส แต่กลับออกมาให้ข่าวทำลายวงการสงฆ์เสียเอง แถมยังหลบหน้าหลบตาไม่กล้าสู้ความจริง กล้าทำ แต่ไม่กล้ารับ นับเป็นพฤติกรรมที่คณะสงฆ์ไทยไม่อาจยอมรับได้ จำเป็นต้องขับไล่พระเลวๆ รูปนี้ให้พ้นวงการออกไป

ซึ่งเรา-อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม จะติดตามต่อไป ว่าพระพรหมโมลี ในฐานะเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามและเจ้าคณะใหญ่หนกลาง จะดำเนินการอย่างไรกับเนื้อเน่าในวงการสงฆ์ที่ชื่อว่า พระราชปัญญารังษี รูปนี้

อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
7 มิถุนายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น