เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทึ่ง!!!!คนพิการยังพยามอย่างซื่อสัตย์...แล้วคนปกติจะโกงกัน น่าละอายใจไหม?

ทึ่ง! สาวอัมพาตใช้ปากพิมพ์นิยายเผยแพร่ในเน็ต

ทึ่ง! สาวอัมพาตใช้ปากพิมพ์นิยายเผยแพร่ในเน็ต

สาวอัมพาตใช้ปากพิมพ์นิยายเผยแพร่ในเน็ต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก orange.co.uk

แม้ความพิการของใครหลาย ๆ คน อาจจะดูเป็นปัญหาสำหรับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน แต่ดูเหมือนคนพิการหลายคนจะไม่มองความพิการของตัวเองเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องย่อท้อให้กับมันมากนัก จึงไม่แปลกหากเราจะได้ยิน หรือได้เห็นคนพิการแสดงความสามารถที่น่าทึ่งได้เทียบเท่าหรือดีกว่าคนทั่วไปได้บ่อย ๆ เช่นเดียวกับคนพิการที่มีความสามารถอีกหนึ่งคน ที่กระปุกดอทคอมนำเรื่องราวของเธอมาฝากกันในวันนี้

และนี่ก็คือ หวัง เฉียนจิน นักเขียนสาวผู้พิการวัย 18 ปี จากเมืองเจิ้นเจียง ในมณฑลเจียงซูของจีน ที่เกิดมาพร้อมกับภาวะพิการทางสมอง ซึ่งส่งผลให้ร่างกายของเธอมีการเคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วนผิดปกติและลำบากมากจนคล้ายกับคนเป็นอัมพาต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย และแน่นอนว่า เธอไม่สามารถไปโรงเรียนเหมือนเด็กสาวคนอื่นในวัยเดียวกันได้ แต่ถึงจะแม้เป็นอย่างนั้น เธอก็ไม่ได้นั่งอยู่เฉย ๆ ปล่อยเวลาให้ว่างเปล่า กลับพยายามเรียนหนังสือผ่านอินเทอร์เน็ต และทีวี จนสามารถอ่านออกเขียนได้ทั้งภาษาจีน ญี่ปุ่น และภาษาเกาหลี โดยเธอได้เปิดเผยว่า เธอชอบดูละครทางทีวีมาก ซึ่งละครเหล่านี้จะมีคำบรรยายให้เสมอ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เธอเรียนรู้การออกเสียงไปพร้อม ๆ กับเรียนรู้โครงสร้างของตัวอักษร เมื่อดูเพียงครั้งเดียว เธอก็สามารถจำสิ่งต่าง ๆ ได้แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ภาวะพิการจนแทบจะเป็นอัมพาตก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อต่อความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนแต่อย่างใด เธอกลับเริ่มฝึกพิมพ์คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ด้วยริมฝีปากตัวเองแทนการใช้มือ แล้วแต่งนิยายเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมาย โดยนิยายของเธอนั้นมีผู้ชมเข้าไปติดตามอ่านถึง 340,000 ครั้ง จนในที่สุด สำนักพิมพ์ก็ทนความฮอตฮิตของนิยายของเธอไม่ไหว ติดต่อขอพิมพ์นิยายของเธอเป็นหนังสือออกจำหน่าย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนพิการที่แทบจะทำอะไรไม่ได้อย่างเธอเลยทีเดียว

สำหรับการแต่งนิยายแต่ละเรื่องนั้น หวัง เฉียนจิน ได้เปิดเผยว่า เธอใช้เวลาเขียนนิยายตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึงตี 1 ซึ่งนอกจากการกินข้าวและการนอนแล้ว เธอจะใช้เวลาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพื่อเขียนนิยายตลอดเวลาเลย แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ดูเหมือนจะไม่ทันใจบรรดาแฟนคลับที่ติดตามนิยายของเธอเท่าไรนัก เพราะมีผู้ชมอีเมลมาหาเธอหลายครั้งเพื่อให้เธอรีบอัพเดทตอนต่อไปของนิยายเร็ว ๆ ซึ่งเธอเองก็ได้บอกว่า เธอพยายามเขียนนิยายและอัพเดทมันอย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้แล้ว

และหลังจากที่บรรดาแฟนคลับที่คอยติดตามอ่านนิยายของเธอมาตลอดได้รู้เบื้องหลังการเขียนนิยายของเธอแล้ว ก็ถึงกับทึ่ง และฉงนไปตาม ๆ กัน เพราะไม่น่าเชื่อว่า คนพิการอย่างเธอนั้น จะสามารถเขียนนิยายออกมาได้อย่างสนุกสนานน่าติดตาม และได้รับความนิยมมากกว่านิยายของนักเขียนหลาย ๆ คนเสียอีก และนอกบรรดาแฟนคลับของเธอจะทึ่งในความสามารถของเธอแล้ว หวัง หยุ่นฉี พ่อของเธอเองก็รู้สึกทึ่งไม่ต่างกัน โดยเขาได้เปิดเผยว่า เขาไม่เคยรู้เลยว่าลูกสาวของเขาจะมีความสามารถอย่างนี้ และสามารถแต่งนิยายจนกลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างที่เป็น เพราะเธออยู่บ้านตลอดเวลาและไม่เคยไปโรงเรียนเลย มันไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ ว่าเธอจะสามารถอ่านออกเขียนได้ และทำได้ถึงขั้นเขียนนิยายพิมพ์เป็นหนังสือ

ทั้งนี้ หวัง เฉียนจิน ใช้นามปากกาว่า The Exiled Fairy ซึ่งสร้างสรรค์นิยายออกมาหลายเรื่องแล้ว ขณะที่งานเขียนของเธอกำลังได้รับการพิจารณาพิมพ์เป็นหนังสืออีกหลายเรื่องด้วย แต่ถึงแม้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จอย่างที่ฝันไว้แล้วในวันนี้ เธอก็ยืนยันว่า เธอจะยังคงเขียนนิยายทางอินเตอร์เน็ตต่อไป เพราะนั่นคือความสุขและสิ่งเดียวที่ผู้พิการอย่างเธอสามารถทำได้ และเธอก็รักที่จะทำมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น