เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ถึงจะน่ารัก....แต่ป๋มก็แค่เดรัจฉานค้าบ จะเอาอะไรนักหนา

เด็กอังกฤษ 4 ขวบ ถูกเฟอร์เรทแทะนิ้วกุดขณะหลับ

เฟอร์เร็ท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า คู่สามีภรรยาชาวสหรัฐฯ ถูกดำเนินคดีข้อหาทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หลังจากปล่อยลูกชายวัย 4 ขวบนอนหลับอยู่ในบ้าน และถูกเฟอร์เรท สัตว์ขนฟูฟ่องที่ตัวเองเลี้ยงไว้ แทะนิ้วมือขาดไปถึง 7 นิ้ว

รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุ นายไรอัน และนางแคร์รี่ อาร์ วอลโด คู่สามีภรรยาวัย 33 และ 25 ปีตามลำดับ ได้ปล่อยให้ลูกชายวัย 4 ขวบ นอนหลับอยู่ในบ้าน ซึ่งมีเฟอร์เรท สัตว์เลี้ยงคล้ายหนูอยู่ในห้องเดียวกับหนูน้อยด้วย ส่วนไรอันและแคร์รี่ก็ออกไปอยู่นอกบ้าน แต่แล้วหลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมง ทั้งคู่ก็ได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด จึงรีบเปิดประตูเข้ามาในบ้าน ปรากฏว่าภาพที่เห็นตรงหน้า คือ ตัวเฟอร์เรทที่พวกเขาเลี้ยงไว้ได้แทะนิ้วมือลูกชายของเขาจนกุด และเลือดออกเต็มพื้น

ด้วยความโมโห ไรอันจึงจับเฟอร์เรทตัวดังกล่าว เขวี้ยงไปกระแทกกับเครื่องล้างจานอย่างแรงจนตาย ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจและนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลทันที ในสภาพนิ้วกุดเหลืออยู่เพียงนิ้วโป้ง และนิ้วก้อยอีกครึ่งหนึ่งเท่านั้น ส่วนไรอันและแคร์รี่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวน ซึ่งทั้งคู่ได้เปิดเผยว่า เฟอร์เรทที่พวกเขาเลี้ยงไว้ไม่เคยกัดใครมาก่อนเลย จึงไม่คิดว่ามันจะสามารถทำอันตรายลูกชายได้ แต่ในที่สุดลูกชายก็ต้องกลายเป็นเด็กนิ้วด้วน ด้วยน้ำมือของเฟอร์เรท สัตว์เลี้ยงขนฟูฟ่องสุดน่ารักของพวกเขาเอง ซึ่งจากคดีดังกล่าว ตำรวจได้ตั้งข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เฟอร์เรท.


ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีสัตว์กัดแทะร่างเด็กขณะหลับ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นมาหลายรายแล้ว โดยล่าสุดเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่แอฟริกาใต้ เมื่อหนูน้อย 2 คนได้เสียชีวิตลง หลังจากถูกหนูยักษ์กัดแทะใบหน้าและร่างกายจนเหวอะหวะ ขณะที่เด็กน้อยกำลังหลับและผู้ปกครองก็ออกไปนอกบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทำให้พ่อแม่ทั่วโลกต่างหวาดผวา และระมัดระวังเรื่องการทิ้งสัตว์เลี้ยงทุกชนิดให้อยู่ลำพังกับเด็กขณะที่เด็กหลับมากขึ้น

สำหรับ เฟอร์เรท เป็นสัตว์กินเนื้อหน้าตาละม้ายคล้ายพังพอนและหนู ซึ่งมีขนฟูฟ่องน่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก และเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสัตว์ไม่น้อย แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ตัวเฟอร์เรทก็ยังเป็นสัตว์กินเนื้ออยู่วันยังค่ำ และมีฟันที่สามารถกัดแทะเนื้อทุกประเภทได้ ดังนั้น ผู้เลี้ยงจึงต้องระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็ก ที่ตื่นหรือรู้สึกตัวได้ยากเวลาที่นอนหลับสนิท


เฟอร์เรท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น