เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แปลกนะคนผิดกล้าที่จะทำเลว..แต่พอคุณนิรุตต์พูดหน่อยเดียวทำเป็นเรื่องใหญ่

นักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง ร้องพิธีกรพรีวิวลีกไทยหมิ่นสถาบัน

 นักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง ร้องพิธีกรพรีวิวลีกไทยหมิ่นสถาบัน

นศ.มฟล.ร้องพิธีกรพรีวิวลีกไทยหมิ่นสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

สภานักศึกษา ม.แม่ฟ้าหลวง ร้อง พิธีกรรายการ พรีวิวลีกไทย แสดงความรับผิดชอบ กรณี ดูหมิ่นสถาบัน เสื่อมเสียชื่อเสียง

สภานักศึกษาและองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำการตั้งโต๊ะ ที่ ตึก D1 ของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้นักศึกษา ลงชื่อแสดงเจตจำนงเรียกร้องให้ พิธีกรรายการ พรีวิวลีกไทย ทางทีวีดาวเทียม ช่องหนึ่งออกมารับผิดชอบ และกล่าวขอโทษต่อสถาบัน กรณีที่มีการพูดจาพาดพิงดูหมิ่น ทำให้สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งคำพูดนั้น รุนแรงอย่างมาก พร้อมเผย หากไม่มีความคืบหน้าในการแสดงความรับผิดชอบ จะทำหนังสือและนำรายชื่อนักศึกษาทั้งหมด ส่งต่อไปยังกรมประชาสัมพันธ์ ให้มีการพิจารณา พร้อมกับการเคลื่อนไหวต่าง ๆ

สำหรับเรื่องดังกล่าว เกิดมาจากที่ทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ขอให้ เชียงรายยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลในไทยพรีเมียร์ลีก หยุดการใช้สนาม ในการแข่งขัน เลก 2 เนื่องจากทำผิดกฎมหาวิทยาลัยฯ คือการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทางเชียงรายยูไนเต็ด ก็ได้ตัดสินใจว่า จะไปใช้สนาม 700 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ แทน แต่ทว่าเหตุการณ์ที่ แฟนบอลเชียงราย เดินทางไปเชียร์ทีมที่เตะกับบุรีรัมย์ พีอีเอ และเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นที่มาของรายการทีวีดังกล่าว ที่นำมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต้องพิจารณาใหม่อีกครั้ง ไม่เช่นนั้น อาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาได้ โดยใช้คำพูดที่รุนแรงและเหยีดหยามมหาวิทยาลัย




1 ความคิดเห็น:

  1. โลกของเราในปัจจุบัน มีเรื่องราวแปลกๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านเคยคิดบ้างหรือไม่ ว่าเหตูการณ์แปลกๆ บางเหตูการณ์ ที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์บางคน ยังหาคำอธิบายไม่ได้ ว่าเรื่องราวแปลกๆเหล่านั้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร หลายๆคนอาจจะคิดว่าท่านเป็นคนทันโลกแล้ว แต่ท่านรู้หรือไม่ว่า ข่าวสารที่ท่านได้รับจากสื่อต่างๆนั้น มันน้อยมาก ถ้าเทียบกับเรื่องต่าง ที่มันได้เกิดขึ้น และมีเรื่องราวแปลกๆ อีกจำนวนมาก ที่มีบางองค์กร ได้ปิดเป็นความลับ เพื่อที่พวกเขาจะได้ใช้ประโยชน์จากมันได้ก่อนใครยังไงหล่ะ


    บางที สิ่งที่มนุษย์รับรู้ในตอนนี้ อาจเป็นเพียง 20% ของสิ่งต่างๆทั้งหมด ในโลกนี้ ก็เป็นได้นะครับ ลองสังเกตุง่ายๆนะครับ ว่าขนาดในยุคสมัยที่มนุษย์ มีเทคโนโลยี ที่คิดว่าทันสมัยแล้ว แต่ทำไม เรายังเห็นข่าวที่นักวิทยาศาสตร์ ค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่ทุกปี นี่ขนาดในโลกนี้นะครับ ยังมีเรื่องราวแปลกๆและปรากฏการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นมากมายขนาดนี้ แล้วถ้าในระดับจักรวาลหล่ะครับ มันจะมีอะไรแปลก มากมายขนาดไหน

    ตอบลบ