เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เด็กปั๊ม ปลอมSCB Debit Card ของลูกค้ า รูดเงินได้หมด



From: Watcharin Pakhuntod
Sent: Thursday, June 23, 2011 7:47 AM
Subject: FW: เด็กปั๊ม ปลอมSCB Debit Card ของลูกค้ า รูดเงินได้หมด

Debit Card ของลูกค้า รูดเงินได้หมด

FYI ด้วยความห่วงใยครับ
เนื่องจากดิฉันเพิ่งได้รั บประสบการณ์ที่เลวร้ายจากการถู กกลุ่มมิจฉาชีพ ปลอมบัตรATM Debit card
ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนที่ใช้ อยู่เป็นประจำ จึงอยากจะแบ่งปันข้อมูลเหล่านี้ ให้
พวกเราระมัดระวัง การใช้บัตรให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของท่านเอง
เหตุเกิดขึ้นเมื่อวาน ดิฉันพบว่าเงินสดในบัญชี ซึ่งมียอดคงเหลือประมาณ 36,733 บาท ได้
อันตรธานหายไปเมื่อไปกด ATM ที่ตู้ชั้น G ที่ตึกเรานี่เอง คงเหลือ เพียง 66 บาท ดังนั้น ดิฉันจึงรีบไป
ติดต่อ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สาธร ตึกรัจนาการ ข้างๆ นี่เอง และ ได้เรียกดูStatement แล้ว พบว่า
เมื่อวัน ที่ 16-17 พค ที่ผ่านมา เงินในบัญชีได้ถูกใช้จ่ายผ่านบัตร Debit card เป็๋นการชำระค่าสินค้า ณ จุดขาย
จำนวน 23 รายการ ภายในสองวัน เป็นเงินรวมทั้งหมด 36,666 บาท ซึ่งในวันดังกล่าวเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ดิฉัน
ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน และบัตร ATM ก็อยู่กับตัวตลอด)
ดังนั้นทางธนาคารจึงได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการใช้ทั้ง 23 รายการ พบว่า มีการทำบัตรปลอมขึ้นมา
โดยใช้หมายเลขบัตรซึ่งเป็นหมายเลขหน้าบัตรของดิฉัน แต่หน้าบัตรกลับกลายเป็น ชื่อ นาย สมศัก วิบูล และมี
ลายเซ็นต์ที่ไม่ใช่ของดิฉัน ดูจาก Sale slip จากร้านค้า 1 ใน 23 รายการนั้น ซึ่งเป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า
ดิฉันไม่ได้ใช้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ทางธนาคารจึงต้องตกเป็นผู้เสียหาย และดำเนินการตรวจสอบ
โดยจะคืนเงินให้ดิฉันในภายหลัง
หลังจากนั้น ดิฉันต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว เดินทางไปที่ แผนก FRAUD หรือฝ่ายควบคุมและป้องกัน
การทุจริต ธนาคารไทยพาณิชย์ และได้รับแจ้งเพิ่มเติมถึงขั้นตอนการปลอมแปลงบัตรนี้ขึ้นมา
ซึ่งเหตุเกิดเมื่อดิฉันได้ใช้บัตร Debit card จ่ายค่าเติมน้ำมันท ี่ ปั๊ม ปตท สาขา ถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าดินแดง
ก่อนถึง
Central ลาดพร้าว ซึ่งเป็นปั๊มใหญ่มากๆ ซึ่งดิฉันใช้บริการอยู่เป็นประจำ และ วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา
นั่นเองคือวันที่ กลุ่มมิจฉาชีพในคราบเด็กปั๊ม ได้ทำการ copy ข้อมูลของบัตรไปในระหว่างที่ ดิฉันรอเซ็้นต์บัตร
อยู่ในรถ โดยที่พนักงานนำบัตรเราไปรูดที่ Cashier ซึ่งไม่ได้อยู่ในสายตาเรา
ขั้นตอนก็ช่างง่ายดายเพียงใช้ตัวอ่านข้อมูลตัวเล็กๆ copy ข้อมูลบัตรไป เพื่อทำบัตรปลอมอีกใบขึ้นมา
หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็นำบัตรไปใช้งานได้อย่างสนุกสนานจนเงินหมดบัญชี
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวดิฉันเองจึงอยากเล่าสู่กันฟัง เพราะเชื่อว่า ชาวSamsung
ส่วนมากก็ใช้บริการ ของธนาคารไทยพาณิชย์อยู่แน่นอน และที่สำคัญ ดิฉันก็บอกไม่ได้แน่ชัดว่าระบบความ

ปลอดภัยของบัตร
Debit card ของธนาคารไม่ค่อยปลอดภัย ทำให??มิจฉาชีพสามารถ copy ข้อมูลได้ง่ายเหลือเกิน หรือ อาจเกิดขึ้นได้ทุกธนาคาร และ บัตรทุกประเภทรวมถึงบัตรเครดิต ด้วย จึงอยาก
เตือนทุกคนด้วยความหวังดี ระมัดระวังการใช้บัตรต่างๆ ในการชำระค่าสินค้า ตามร้านค้าปลีก และ ปั๊มน้ำมัน ให้ดี


**
ธนาคารไทยพาณิชย์ก็เข้ามาเตือนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ถ้าทำบัตรเดบิตหาย ยุ่งกว่าบัตรเครดิตอีก**


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น