เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แล้วนักการเมืองไทยล่ะ...ทำอะไรกับมวลชน ชาวบ้าน

น่ารัก! อุรังอุตังช่วยลูกเจี๊ยบตกน้ำ

น่ารัก! อุรังอุตังช่วยลูกเจี๊ยบตกน้ำ
























เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย LiveLeakWTF

มีให้ชมกันได้บ่อย ๆ จริง ๆ สำหรับภาพมิตรภาพสัตว์ต่างพันธุ์ ที่แม้จะมีรูปร่างหน้าตาต่างกันแต่ก็ไม่เป็นปัญหา พวกมันยังคงอยู่ร่วมและพึ่งพาอาศัยกันได้อย่างน่าทึ่งและน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเป็นทีของเจ้าอุรังอุตังจากสวนสัตว์ในสหรัฐฯ ตัวนี้กันบ้าง คราวนี้มาแสดงความน่ารักน่าเอ็นดูด้วยการช่วยลูกเจี๊ยบตกน้ำให้ขึ้นบกมาได้อย่างปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกินเวลานานกว่า 5 นาที เมื่อเจ้าลิงอุรังอุตังได้เหลือบไปเห็นลูกเจี๊ยบตัวน้อยพยายามถีบตัวเองขึ้นเหนือน้ำในสภาพอ่อนแรง และรับรู้โดยสัญชาตญาณว่าลูกเจี๊ยบตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจกระโดดลงไปในน้ำแน่ ๆ มันจึงสังเกตเจ้าลูกเจี๊ยบอยู่พักหนึ่ง ก่อนหยิบเอาใบไม้ที่อยู่ในบริเวณนั้นมาเขี่ยลูกเจี๊ยบ หวังจะตักลูกเจี๊ยบตัวน้อยขึ้นมา แต่แล้วมันก็เหมือนจะรู้ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่มันคิดเลย จึงพยายามอีกครั้ง ด้วยการเขี่ยร่างลูกเจี๊ยบเข้ามาใกล้ฝั่งให้มากที่สุด ก่อนจะเอื้อมมือไปคว้าตัวลูกเจี๊ยบขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

และไม่เพียงแค่นั้น นอกจากเจ้าอุรังอุตังจะช่วยลูกเจี๊ยบขึ้นมาบนบกแล้ว มันยังประคบประหงมลูกเจี๊ยบน้อยเป็นอย่างดี ด้วยการวางลูกเจี๊ยบน้อยไว้บนพื้นหญ้า และคอยดูแลลูกเจี๊ยบอย่างใกล้ชิดชนิดไม่ให้คลาดสายตาเลยล่ะ

งานนี้ เลยทำให้เด็ก ๆ หลายคนที่กำลังจับตามองมันอยู่ต่างลุ้นและฮือฮาไปตาม ๆ กัน และดูเหมือนผู้คนจะชื่นชมมันอย่างมากมายเลยทีเดียว





คลิป อุรังอุตังช่วยลูกเจี๊ยบตกน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น