เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รอดูกันต่อไป..........

อ่วม! อัยการสั่งฟ้องสาวซีวิคชนรถตู้ตกโทลเวย์ 2 ข้อหา

อ่วม! อัยการสั่งฟ้องสาวซีวิคชนรถตู้ตกโทลเวย์ 2 ข้อหา

อ่วม! อัยการสั่งฟ้องสาวซีวิคชนรถตู้ตกโทลเวย์ 2 ข้อหา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


อัยการสั่งฟ้องสาวซีวิควัย 17 แล้วสองข้อหา นัดยื่นฟ้องศาลพรุ่งนี้ แต่เจ้าตัวประสานขอให้ยื่นฟ้องวันนี้เลย คาดเพื่อหลบสื่อ

จากกรณีวัยรุ่นหญิงนามสกุลดัง อายุ 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิคเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลเวย์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย เมื่อช่วงปลายปี 2553 ที่ผ่านมานั้น

ในวันนี้ (22 มิถุนายน) พนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้ว่า หลังจากอัยการได้พิจารณาสำนวนของพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เพิ่มเติมแล้ว ได้มีความเห็นสั่งฟ้องวัยรุ่นหญิงผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ในความผิดฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายต่อร่างกาย บาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย หลังจากได้แจ้งข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ไปแล้ว 1 ข้อหาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ อัยการได้นัดผู้ต้องหามาพบที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว พรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป และหลังจากยื่นฟ้องแล้วจะแจ้งให้ญาติผู้เสียหายทราบ หากญาติผู้เสียหายต้องการจะยื่นฟ้องเพื่อเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ก็สามารถยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนเพิ่มเติมได้ ส่วนทางคดีอาญา ต้องมีการศึกษากฎหมายก่อน เนื่องจากขณะนี้มีการเปลี่ยนวิธีบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวใหม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า สาวซีวิคคนดังกล่าวได้ติดต่อมายังอัยการ เพื่อขอให้นำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ทันที โดยมีการคาดการณ์กันว่า สาเหตุที่เจ้าตัวประสานขอให้อัยการนำตัวส่งฟ้องศาลภายในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนจำนวนมากที่คาดว่าจะมารอทำข่าวในวันพรุ่งนี้

รถตู้ตกโทล์เวย์

รถตู้ตกโทลเวย์


[23 มีนาคม 2554] สาวซีวิคยื่นคำร้อง ขออัยการฯ สอบรถตู้เพิ่ม

อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว เผย สาวซีวิค ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ให้สอบเพิ่ม เหตุคนขับรถตู้ขับรถประมาท เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี วันพรุ่งนี้


นายสุภัค สิทธิวนิช อัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 กล่าวถึง ความคืบหน้าการสั่งคดี น.ส.แพรวา (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค เชี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ทำหนังสือยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมมายังพนักงานอัยการ ให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นที่ว่า คนขับรถตู้คู่กรณีคันดังกล่าว ก็ขับรถประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเช่นกัน

ดังนั้นเมื่อผู้ต้องหายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา อัยการก็ต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติม ตามคำร้องของผู้ต้องหา โดยการส่งเรื่องไปสอบถามความเห็นจากพนักงานสอบสวน ว่า มีความเห็นเกี่ยวกับคนขับรถตู้ว่าอย่างไร ซึ่งตนก็เข้าใจว่า พนักงานสอบสวนคงจะตอบกลับมาว่า รถตู้ไม่มีความผิด

แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของพนักงานสอบสวน ว่า จะมีแนวทางในการวินิจฉัยเป็นอย่างไร โดยอัยการจะส่งเรื่องไปให้กับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ที่อัยการนัดผู้ต้องหามาฟังคำสั่งในคดีนี้ ก็คงต้องเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าพนักงานสอบสวนจะทำความเห็นส่งกลับมาให้ทางอัยการ จึงจะมีความเห็นในการสั่งคดีได้



ตำรวจส่งฟ้อง คดีสาว 17 ชนรถตู้ต่ออัยการแล้ว


[4 มีนาคม ] ตำรวจส่งฟ้อง คดีสาว 17 ชนรถตู้ต่ออัยการแล้ว

พงส. คดีแพรวา ชนรถตู้ 9 ศพ นำตัวส่งฟ้องต่ออัยการแล้ว โดยอัยการรับสำนวนไว้พิจารณาว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่ วันที่ 24 มี.ค.นี้

พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เจ้าของสำนวนคดี น.ส.แพรวา (นามสมมุติ) ผู้ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ชนกับรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 53 กล่าวว่า ตนได้นำสำนวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง และได้นำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัวแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหารวม 2 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งพนักงานอัยการได้รับสำนวนการสอบสวน และมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องของพนักงานสอบสวนพิจารณา พร้อมกับนัดฟังคำสั่งว่า จะมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 24 มี.ค. นี้เวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี ได้นัดให้ผู้ต้องหามาในวันนี้ เพื่อนำตัวไปส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ แต่ทางทนายความของผู้ต้องหา ได้ประสานขอให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปส่งฟ้องตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ , ครอบครับข่าว 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น