เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อยากให้ทั่นสส.ที่ชอบหลับในสภา อ่านกันจังเลย

ประเสริฐ! ป่วยแต่ยังไหว นายตำรวจจีนหิ้วถุงน้ำเกลือทำงาน

ประเสริฐ! ป่วยแต่ยังไหว นายตำรวจจีนหิ้วถุงน้ำเกลือทำงาน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aforadio.com

แม้ร่างกายจะอ่อนเพลีย แต่ถ้าใจสั่งว่ายังไหว ยังไงก็สู้อยู่แล้วสำหรับนาย เจี๋ย เจี้ยนหวู่ ตำรวจชาวจีนที่น่ายกย่องรายนี้ ซึ่งออกไปปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่ยังมีเข็มน้ำเกลือเจาะคาอยู่ที่แขน

รายงานจากเว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ถึงพฤติกรรมที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่งของนายตำรวจเจี๋ย หลังจากเพิ่งจะเข้าโรงพยาบาลไปด้วยอาการเป็นลมเหนื่อยอ่อนจากการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทั้งขนลำเลียงกระสอบทรายและช่วยเหลือชาวบ้านนานติดต่อกันถึง 3 วันติดต่อกันโดยแทบไม่พัก สุดท้ายก็ล้มพับจนโดนหามตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อถึงโรงพยาบาลคุณหมอก็จับนอนให้น้ำเกลือไปตามระเบียบ ทว่าน้ำเกลือยังไม่ทันหมดถุงนายตำรวจใจประเสริฐผู้นี้ก็ขอออกมาทำงานอีกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ยังมีเข็มน้ำเกลือจิ้มคาอยู่ที่แขน โดยให้เหตุผลว่า "ผมไม่เห็นว่านั่งในรถตำรวจมันจะต่างจากนอนโรงพยาบาลตรงไหน สู้ออกมาช่วยเพื่อน ๆ ทำงานดีกว่า "

แม้ทางคุณหมอจะยืนยันให้เขานอนโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือและพักผ่อนให้เต็มที่ก่อน แต่นายเจี๋ยก็ยังยืนกรานที่จะกลับมาทำงานให้ได้ ซึ่งตอนนี้เขารับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานทางวิทยุ จึงได้ประจำที่รถตำรวจตลอดเวลา ทำให้เขาสะดวกที่จะห้อยถุงน้ำเกลือไว้กับต้นไม้ใกล้ ๆ และปฏิบัติหน้าที่ไปในคราวเดียวกัน

"สิ่งนี้เป็นหน้าที่ของผมครับ และผมก็เชื่อว่าเพื่อนตำรวจนายอื่นก็ต้องทำแบบเดียวกันแน่นอน"

สปิริตแรงกล้ามากจริง ๆ ทำดีแบบนี้ก็ต้องชื่นชม แล้วก็ขอให้คุณตำรวจเจี๋ยแข็งแรงดีไว ๆ นะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น