เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นักการเมืองไทย....น่าดูเป็นตัวอย่างนะ

คู่หูต่างสายพันธุ์ บาบูนกับบุชเบบี้ตัวน้อย

คู่หูต่างสายพันธุ์ บาบูนกับบุชเบบี้ตัวน้อย

คู่หูต่างสายพันธุ์

คู่หูต่างสายพันธุ์

คู่หูต่างสายพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย NTVKenya

รายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า เกิดคู่หูต่างสายพันธุ์คู่ใหม่ที่ประเทศเคนยา ระหว่างเจ้าลิงบาบูนเหลืองวัย 7 เดือน และลูกบุชเบบี้วัย 3 เดือน ซึ่งทั้งสองได้พบกันที่สถานสงเคราะห์สัตว์เมืองไนโรบี และกลายเป็นคู่เพื่อนซี้น่ารักน่าเอ็นดู

ด้วยชะตากรรมที่ถูกทอดทิ้งจากแม่ ลิงบาบูนวัย 7 เดือน จึงถูกส่งตัวมาจากทางตอนเหนือของเคนยา เช่นเดียวกับเจ้า "กากี" บุชเบบี้วัย 3 เดือน ที่ถูกส่งตัวมาจากตอนกลางของประเทศ ทำให้ทั้งสองได้มาพบกันที่สถานสงเคราะห์สัตว์เมืองไนโรบี และดูเหมือนโชคชะตาจะเป็นใจ ให้ทั้งคู่ดึงดูดซึ่งกันและกัน กลายเป็นคู่หูประจำสถานสงเคราะห์ที่ไม่ว่าอีกฝ่ายจะไปไหน อีกตัวก็ตามติดตลอด ทั้งเล่นด้วยกัน กินนมชามเดียวกัน เป็นที่ประหลาดใจแกมเอ็นดูของผู้ที่พบเห็น และด้วยอายุที่มากกว่าอยู่สี่เดือน ทำให้บาบูนน้อยคล้ายจะเป็นแม่ของเจ้ากากีไปกลาย ๆ บางครั้งจึงได้เห็นเจ้ากากีเกาะใต้ท้องห้อยติดไปกับเจ้าบาบูนด้วยเสมอ

โดย ธรรมชาตินั้น บาบูนเหลือง มีถิ่นอาศัยอยู่บริเวณทุ่งหญ้าหรือป่าโปร่งทางแอฟฟริกาตะวันออก ส่วนบุชเบบี้เป็นสัตว์พื้นเมืองของทวีปแอฟฟริกา แม้จะมีถิ่นฐานอาศัยใกล้เคียงกัน แต่ความจริงลักษณะการใช้ชีวิตนั้นมีความแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย โดยบาบูนจะหากินตอนกลางวันและหลับพักผ่อนในเวลากลางคืน ส่วนบุชเบบี้นั้นกลับกัน เป็นสัตว์หากินกลางคืนและจะเชื่องช้าเมื่อยามกลางวัน ซึ่งแม้จะมีลักษณะนิสัยขัดกันเช่นนี้ แต่ในตอนนี้ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกันของทั้งสองตัวแม้แต่น้อย ขนาดที่เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์เองยังนึกฉงนอยู่ในใจ


คู่หูต่างสายพันธุ์

โดยธรรมชาตินั้น บาบูนเหลือง มีถิ่นอาศัยอยู่บริเวณทุ่งหญ้าหรือป่าโปร่งทางแอฟฟริกาตะวันออก ส่วนบุชเบบี้เป็นสัตว์พื้นเมืองของทวีปแอฟฟริกา แม้จะมีถิ่นฐานอาศัยใกล้เคียงกัน แต่ความจริงลักษณะการใช้ชีวิตนั้นมีความแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย โดยบาบูนจะหากินตอนกลางวันและหลับพักผ่อนในเวลากลางคืน ส่วนบุชเบบี้นั้นกลับกัน เป็นสัตว์หากินกลางคืนและจะเชื่องช้าเมื่อยามกลางวัน ซึ่งแม้จะมีลักษณะนิสัยขัดกันเช่นนี้ แต่ในตอนนี้ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกันของทั้งสองตัวแม้แต่น้อย ขนาดที่เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์เองยังนึกฉงนอยู่ในใจ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์สัตว์ก็ได้วางแผนในอนาคตว่า อาจต้องลองให้เจ้าบาบูนและบุชเบบี้น้อยแยกกันอยู่ดูบ้าง แม้จะฟังดูใจร้ายไปสักนิด แต่ก็ต้องทำเพื่อให้ทั้งสองตัวได้เรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ตามธรรมชาติของตัวเอง ซึ่งการจับคู่ของสัตว์ต่างสายพันธุ์นี้แม้จะเป็นเรื่องแปลก แต่ก็พออธิบายได้ว่าทั้งสองต่างพบกับชะตากรรมที่น่าสงสารเช่นเดียวกัน จึงต่างโหยหาความอบอุ่น ต้องการเพื่อนและการดูแล

นอกจากคู่หูต่างสายพันธุ์ของเจ้าบาบูนกับบุชเบบี้แล้ว เคนยาก็ยังมีคู่หูต่างสายพันธุ์อื่น ๆ อีกด้วย อย่างเมื่อปี พ.ศ.2543 มีคู่นางสิงโตที่เลี้ยงดูละมั่งโอริกซ์อย่างกับลูกของตัวเอง ทั้งที่ปกติโอริกซ์เป็นเหยื่ออันโอชะของมันแท้ ๆ และเมื่อปี พ.ศ.2545 ก็มีคู่ของเต่าบกยักษ์กับลูกฮิปโปที่ถูกผลกระทบจากคลื่นสึนามิพัดมาติดฝั่งและกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด

ดูสิคะ ขนาดสัตว์ต่างสายพันธุ์ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดูแลกันได้น่ารักน่าชังขนาดนี้ เราเองก็อย่าลืมรักและดูแลคนรอบข้างเราด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น