เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เร้วววว ..........มาดูกันหน่อย

ชวนฟัง 3 พรรคใหญ่ โชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาม็อบ

ชวนฟัง 3 พรรคใหญ่ โชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาม็อบ



กรณ์ จาติกวณิช - ดร.อมริสา ตัณสถิตย์

กรณ์ จาติกวณิช - ดร.อมริสา ตัณสถิตย์

กรพจน์ อัศวินวิจิตร

กรพจน์ อัศวินวิจิตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด, amarisa.org, เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij , Youtube โพสต์โดย bangkokvoice1


ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ทางการเมืองครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่ง เมื่อมีกลุ่มคนสารพัดม็อบ สารพัดสีเสื้อประกาศตัวออกมาชุมนุมปิดถนน ปิดสถานที่ต่าง ๆ โดยอ้างว่า การชุมนุมนั้นเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนพึงกระทำได้

แต่ทว่า การอ้างว่า การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้นั้น อาจจะไม่ใช่ข้ออ้างที่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 28 ระบุไว้ว่า "บุคคลย่อมอ้างศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือใช้สิทธิเสรีภาพของตนได้เท่าที่ไม่ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น"นั่นหมายความว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ผู้ชุมนุมต้องไม่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นเช่นกัน


เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด

เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด


แต่จากเหตุการณ์การชุมนุมหลาย ๆ ครั้งที่เราเห็น สามารถบอกได้ชัดเจนว่า การชุมนุมปิดถนนแต่ละครั้งสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการจราจรที่ต้องมีการปิดถนน ห้ามเข้าในบางพื้นที่ รวมทั้งปัญหามลพิษทางเสียง ที่ผู้ชุมนุมมักใช้เครื่องขยายเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนที่เรียนหนังสืออยู่ในบริเวณใกล้ ๆ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ยังไม่รวมถึงปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่คนไม่กล้าเข้ามาจับจ่ายซื้อของบริเวณใกล้ม็อบ ทำให้บรรยากาศการค้าเงียบเหงาซบเซา ขณะที่ชาวต่างชาติเมื่อเห็นข่าวการชุมนุมแล้ว ก็ไม่กล้าเข้ามาเที่ยวเมืองไทย เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย เช่นเดียวกับนักลงทุนที่ไม่มั่นใจสภาพเศรษฐกิจ และสภาพการเมืองภายในของประเทศไทยเช่นเดียวกัน

ดังนั้นแล้ว ในเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมก็มีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม แต่จะทำอย่างไรไม่ให้สิทธิเสรีภาพการชุมนุมของพวกเขาไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น จึงเป็นอีกหนึ่งโจทย์ของผู้สมัครรับเลือกตั้งหนนี้ต้องหาทางแก้ไขปัญหา เช่นนั้นแล้ว "เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด" จึงได้ร่วมกันรณรงค์สนับสนุนให้มีการชุมนุมอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับจัดให้ตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งจาก 3 พรรคใหญ่ มาแถลงนโยบายแก้วิกฤตการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะที่ไม่ละเมิดสิทธิ ในวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554 เวลา 17.00 - 20.30 น. ณ ลาน Urban Space (ติดกับเกษรพลาซ่า)

โดยตัวแทนพรรคการเมืองที่จะมาร่วมแถลงนโยบายครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณกรณ์ จาติกวณิช จากพรรคประชาธิปัตย์, ดร.อมริสา ตัณสถิตย์ จากพรรครักษ์สันติ และคุณกรพจน์ อัศวินวิจิตร จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน




หากคุณ "เบื่อม็อบ!!!" และไม่อยากเห็นให้การชุมนุมครั้งต่อไปเกิดการละเมิด "สิทธิเสรีภาพ"ของบุคคลอื่นขึ้นอีก ก็สามารถกด Like มาเข้าร่วมกิจกรรมของ "เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด"หรือแสดงความคิดเห็น และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Fanpage เครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น