เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นักวิทย์เผยมนุษย์กลายพันธุ์ได้ทุกคน

นักวิทย์เผยมนุษย์กลายพันธุ์ได้ทุกคน




มนุษย์กลายพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์เผย มนุษย์ทุกคนมียีนกลายพันธุ์ในตัวเองเป็นปกติ ทำให้เรื่องการกลายพันธุ์ของตัวละครจากภาพยนตร์ดัง X-Men กลายเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคน

โดยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ และสถาบันวิจัยอีก 2 แห่งในสหรัฐฯ และแคนาดา ได้ร่วมกันทำการทดลองเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของมนุษย์ ซึ่งผลการทดลองได้สร้างความตกตะลึงในวงการวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก เมื่อพบว่า มนุษย์ทุกคนมีลักษณะการกลายพันธุ์อยู่ในตัวเองประมาณ 60 ลักษณะในยีนทั้งหมด โดยไม่ต้องได้รับการถ่ายทอดจากพ่อหรือแม่เลย ซึ่งส่งผลให้มนุษย์ อาจมีลักษณะทางร่างกาย และพฤติกรรมที่แตกต่างไปจากบรรพบุรุษ หรือที่เรียกว่าการผ่าเหล่าได้ทุกคน โดยการกลายพันธุ์นี้จะสามารถกลายพันธุ์ได้ทั้งในเซลล์ไข่และเซลล์สเปิร์มตั้งแต่ยังไม่มีการปฎิสนธิ และอาจเกิดขึ้นระหว่างการปฏิสนธิก็ได้ หรือบางคนอาจจะมีการกลายพันธุ์เกิดขึ้นหลังจากเกิดเลยก็เป็นได้เช่นกัน

นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษายีนจากครอบครัว 2 ครอบครัว เพื่อที่จะสืบหาว่า มนุษย์มีการกลายพันธุ์มากน้อยเพียงใด พบว่า ทารกจากครอบครัวแรกนั้นมียีนกลายพันธุ์ที่ได้รับจากพ่อถึง 92% ขณะที่ทารกจากอีกครอบครัวหนึ่งได้รับเพียง 36% เท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในบางครอบครัว ทารกก็ได้รับยีนกลายพันธุ์มาจากแม่เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่อีกครอบครัวก็ได้รับมาจากพ่อมากกว่า

ทั้งนี้ ผลการทดลองดังกล่าว ถือเป็นการค้นพบครั้งใหม่ที่หักล้างทฤษฎีแบบเดิม ๆ ที่ว่า ลักษณะการกลายพันธุ์ของมนุษย์แต่ละคน ล้วนได้รับมาจากพ่อและแม่เท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว ลักษณะทางพันธุกรรมสามารถกลายพันธุ์ได้ตลอดเวลา ดังนั้น คงไม่แปลกหากจะบอกว่า หากลักษณะการกลายพันธุ์เหล่านี้แสดงออกมาทางร่างกายชัดเจนเมื่อไหร่ การเป็นมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกคนเลยทีเดียว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น