เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สุวิทย์ พร้อมแจงเวทีโลก ไม่ยอมเสียอธิปไตย

สุวิทย์ พร้อมแจงเวทีโลก ไม่ยอมเสียอธิปไตย




สุวิทย์ คุณกิตติ

สุวิทย์ คุณกิตติ



สุวิทย์พร้อมแจงเวทีโลก-ไม่ยอมเสียอธิปไตย (ไอเอ็นเอ็น)


คณะกรรมการมรดกโลกไทย ลั่น พร้อมแจงเวทีโลก ค้านแผนจัดการพื้นที่โดยรอบเขาพระวิหารของเขมร มีหลักฐานพร้อม ยืนยัน ไม่ยอมเสียอธิปไตยแม้ตารางนิ้วเดียว

นายสุวิทย์ คุณกิตติ รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการมรดกโลกไทย ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 35 ในระหว่างวันที่ 19-29 มิ.ย. นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปในครั้งนี้ จะพยายามแสดงจุดยืนของไทย ต่อคณะกรรมการมรดกโลก ทั้ง 21 ประเทศ ในการคัดค้านการพิจารณาแผนการบริหารจัดการพื้นที่รอบ ๆ ปราสาทเขาพระวิหารของกัมพูชา ที่มีการเสนอแผนโดยทับซ้อนกับพื้นที่บนอธิปไตยของประเทศไทย เพื่อที่จะให้ชะลอการพิจารณาแผนดังกล่าว ออกไปก่อน จนกว่าทั้ง 2 ประเทศ จัดการหารือแบบทวิภาคี ในการแก้ปัญหาพิพาทชายแดนให้เรียบร้อยก่อน โดยจะไม่ยอมเสียอธิปไตยอย่างเด็ดขาด

นายสุวิทย์ ระบุว่า ในเวลานี้ได้มีการเตรียมข้อมูล หลักฐาน สำหรับการชี้แจงกับ คณะกรรมการมรดกโลกพร้อมแล้ว และทันที ที่เดินทางไปถึง จะพยายามหารือกับ คณะกรรมการมรดกโลกของทั้ง 21 ชาติก่อน เกี่ยวกับจุดยืนของไทย รวมถึงยูเนสโก ที่เห็นพ้องกับไทย ในการประชุมครั้งก่อน โดยยังไม่มีการนัดหมายที่จะพบกับทีมคณะกรรมการมรดกโลกของกัมพูชา ก่อนการประชุมอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายสุวิทย์ และคณะ จะออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังกรุงปารีส ในเวลา เที่ยงคืนของวันนี้ (17 มิถุนายน 54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น