เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไม่น่าเชื่อว่า...พระมหาจะกล้าเปิดเผยความจริง ฮาๆๆๆ

มหาเถรฯบ่นหนักใจ

ไม่มีพระอยากไปสอนอีก้อบนดอย

แหมก็ควาย เอ๊ย ใครอยากจะไปล่ะครับท่าน เขาเห็นตัวอย่างว่า ถ้ามากรุงเทพฯ อยู่วัดชนะ วัดสระเกศ วัดปากน้ำ วัดพิชัยญาติ พวกนี้ สอนหนังสืออยู่ในห้องแอร์ไม่กี่เวลา ก็จะมีอำนาจวาสนาได้เป็นเจ้าฟ้าเจ้าคุณทันใจ แต่ถามว่าไปอยู่บนดอยแล้วได้อะไร ล้านเบี้ยกันดารก็สู้หนึ่งสังฆทานวัดชนะสงครามไม่ได้ ถามมหาสายชลกับมหาวีระเวสดูสิว่าจริงไหม ใครๆ ก็รักชาติศาสนาด้วยกันทั้งนั้นแหละ แต่ถ้าการบริหารการปกครองไม่เป็นธรรม ก็ยากจะหวังที่เขาจะเสียสละ ยิ่งมีคนคิดว่าศาสนาเป็นของกูคนเดียว จึงคิดจะตั้งใครให้เป็นเจ้าคณะภาค 1 ก็ได้ อย่างนี้ก็เอวังสิครับ นิมนต์รักษาพระศาสนาไปคนเดียวเถิด เพราะศาสนาเป็นของพวกท่านเท่านั้นมิใช่หรือ

แม้แต่สำนักพุทธฯก็เถอะ พูดออกมาได้ว่าจะเพิ่มเบี้ยโน่นเบี้ยนี่ ทำเหมือนกันว่าพระที่ไปนั้นเขาอยากได้โน่นได้นี่ ไม่มีใครเสียสละ แต่เพราะเขาเห็นว่ามีคนเอาเปรียบศาสนามากเกินไปนะสิ ขนาดพระโดนระเบิดตาย ยังไม่เห็นหน้ากรรมการมหาเถรสมาคมไปร่วมงานศพซักรูป ผอ.สำนักพุทธฯก็หายหน้า แล้วถามว่าจะเอาขวัญและกำลังใจที่ไหนไปทำงาน

แก้ไขที่ตัวพวกท่านเองก่อนสิ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าดีแต่พูดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น