เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ ไดอิจิ แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ ไดอิจิ แล้ว เนื่องจากอุปกรณ์ส่วนสำคัญชำรุด ขณะที่เตาปฏิกรณ์หมายเลข 5 และ 6 สามารถควบคุมอุณหภูมิได้เป็นปกติ

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานในวันนี้ว่า นายยูกิโอะ เอดาโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในฐานะโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะต้องปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ อย่างถาวรแน่นอน หลังจากแก้ปัญหาการรั่วไหลของสารกัมมันตภาพรังสีได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวพยายามควบคุมความร้อนของเตาปฏิกรณ์ โดยการฉีดน้ำทะเลควบคุม ส่งผลให้อุปกรณ์บางชิ้นได้รับความเสียหาย จนไม่สามารถใช้การได้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดตายโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งนี้

ทั้งนี้ นายเอดาโนะ ยังไม่อาจยืนยันได้ว่า จะสามารถหยุดการรั่วไหล หรือกอบกู้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์นี้ได้เมื่อใด แต่เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามทำงานอย่างหนัก และยืนยันที่จะปิดโรงงานถาวรหลังจากนี้

ขณะที่ทางทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) เปิดเผยว่า สามารถควบคุมความร้อนจากเตาปฏิกรณ์หมายเลข 5 และ 6 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ทำให้อุณหภูมิในเตาปฏิกรณ์ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบเป็นปกติ

ส่วนเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1-4 ยังอยู่ในสภาพที่ไม่น่าไว้วางใจเท่าไรนัก เพราะการติดตั้งระบบหล่อเย็นยังคงเป็นปัญหา รวมทั้ง ยังไม่รู้ว่า ระดับน้ำและอุณหภูมิภายในบ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้ว มีปริมาณแค่ไหน สำหรับระดับสารกัมมันตรังสี ของกรุงโตเกียวและเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น ยังไม่เปลี่ยนแปลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยอยู่ในระดับต่ำและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น