เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

เตือนภัย 10 จังหวัดในญี่ปุ่น เป็นพื้นที่อันตราย

เตือนภัย 10 จังหวัดในญี่ปุ่น เป็นพื้นที่อันตราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jma.go.jp , i.imgur.com , ไทยโพสต์


เผยยอดตายภัยพิบัติญี่ปุ่นพุ่ง 6,539 ราย สูญหายนับหมื่น เตือนภัย 10 จังหวัดในญี่ปุ่น เป็นพื้นที่อันตราย ส่วนไต้หวันได้ตรวจพบสารปนเปื้อนจากผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 25 คน ด้าน สธ. เผยยังไม่พบคนไทยในญี่ปุนปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีในปริมาณที่เป็นอันตราย พร้อมเตือนเกลือไอโอดีนทั่วไปป้องกันไม่ได้

สำนักงานตำรวจญี่ปุ่น เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิอย่างเป็นทางการ (18 มีนาคม 2554) รวมทั้งสิ้น 6,539 คน สูญหายอยู่ที่ 10,354 คน

ขณะที่ ผอ.สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศเผย 10 จังหวัด เป็นพื้นที่อันตรายจากสารเคมีพร้อมเตือนไม่ควรอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยพื้นที่ดังกล่าวประกอบไปด้วย

จังหวัดฮอกไกโด
จังหวัดอะโอโมริ
จังหวัดอิวาเตะ
จังหวัดมิยางิ
จังหวัดฟุกุชิมะ
จังหวัดอิบารากิ
จังหวัดชิบะ
จังหวัดโตเกียว
จังหวัดกุมมะ
จังหวัดคาโงชิมะ


ทางด้านสภาพลังงานปรมาณูของไต้หวัน ได้เผยว่า ได้มีการตรวจพบสารกัมมันตรังสี ที่ท่าอากาศยานหลัก 3 แห่ง ก่อนที่จะทำการตรวจประชาชนมากกว่า 4,400 คน ก่อนที่จะพบว่า มีประชาชนจำนวน 25 คน มีอนุภาคกัมมันตรังสีปนเปื้อนตามเสื้อผ้าและรองเท้า

หลังจากที่ตรวจพบทางการไต้หวัน จึงทำการชำระล้างสารปนเปื้อน ก่อนอนุญาตให้ออกจากท่าอากาศยาน ขณะเดียวกัน ทางการไต้หวันได้เริ่มตรวจหาสารกัมมันตรังสีในอาหารนำเข้าจากญี่ปุ่นแล้ว แม้เชื่อว่าอาหารเหล่านี้นำเข้ามาก่อนเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม

ด้าน เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ ตรวจพบสารกัมมันตรังสีในระดับสูงผิดปกติกับผู้โดยสาร 3 คน ที่โดยสารเครื่องบินมาจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวันแรกของการตรวจที่ท่าอากาศยานอินชอน ซึ่งเป็นท่าอากาศยานหลักของเกาหลีใต้

ทางด้าน น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการส่งทีมแพทย์ไปญี่ปุ่นว่า ภารกิจหลักคือ การดูแลสุขภาพคนไทยในญี่ปุ่น หลังวิตกกังวลเรื่องสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล โดยให้บริการอยู่ที่วัดปากน้ำ ซึ่งจากการตรวจร่างกายคนไทย ยังไม่พบในปริมาณที่อันตราย ส่วนทีมแพทย์อีก 18 ทีมที่เหลือ ที่เตรียมส่งไปอีกนั้น ยังชะลอไว้ก่อน เพราะต้องรอ กระทรวงการต่างประเทศ ประสานกับทางญี่ปุ่นก่อน ซึ่งหากเกิดเหตุการฉุกเฉิน ก็สามารถเดินทางไปช่วยเหลือได้ทันที ขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นต้องส่งไอโอดีนไปที่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า เกลือไอโอดีนทั่วไปไม่สามารป้องกันสารกัมมันตรังสีได้ ต้องเป็นไอโอดีเฉพาะที่ใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น