เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

สึนามิถล่มญี่ปุ่น 10 เมตร หลังแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์



สึนามิถล่มญี่ปุ่น 10 เมตร หลังแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น 8.9 ริกเตอร์ สึนามิ 10 เมตร การคมนาคมปิดให้บริการ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มีนาคม สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้นทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น สร้างความเสียหายครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น แผ่นดินไหวความรุนแรงถึง 8.9 ริกเตอร์ ได้สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนก่อนที่จะเกิดสึนามิลูกใหญ่สูงกว่า 6 เมตร ขึ้นในเวลาไม่กี่นาทีต่อมา กวาดเอารถยนต์และบ้านเรือนหลายหลังกลืนหายลงทะเลพร้อมกับเกลียวคลื่น ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรง 7.4 ริกเตอร์อีกครั้ง และล่าสุดคลื่นสึนามิสูงกว่า 10 เมตร ระดับน้ำทะเลยกตัวสูงขึ้นขนาด ชั้น 2 ของอาคาร หลังจากเกิดสึนามิครั้งใหญ่ประมาณ 30 นาทีต่อมา สร้างความเสียหายมหาศาล

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีศูนย์กลางห่างจากชายฝั่งของเกาะฮอนชู 150 กิโลเมตร ไปทางตะวันออกของเกาะญี่ปุ่น และเกิดความเสียหายอย่างหนักที่เมืองมิยากิ มีไฟไหม้อาคาร และตึกหลายแห่ง และที่กรุงโตเกียวขณะนี้ก็เกิดเหตุไฟไหม้ และส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟใต้ดิน ขณะที่ทางการได้มีการสั่งปิดสนามบินนาริตะแล้ว

ด้าน นอ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัย ให้สัมภาษณ์ทางเนชั่นทีวีว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้กิดห่างชายฝั่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 5,560 กิโลเมตร และประเทศไทยต้องเฝ้าระวัง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสาร อย่าตื่นตระหนก

ส่วน นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กำลังเร่งตรวจสอบกับทางสถานทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว แล้วว่ามีคนไทยพำนักในเขตที่เกิดแผ่นดินไหวหรือไม่ ซึ่งความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอแสดงความเห็นใจต่อผู้ได้รับประสบภัยนี้ทุกท่านด้วย เจริญพร

    ตอบลบ
  2. เมื่อโลก หันกลับมาเอาคืน มนุษย์ที่บังอาจท้าทายทำลายธรรมชาติจะทำอย่างไร
    ทรัพยากรมีเหลือเฟือสำหรับคนทั้งโลก แต่ไม่สามารถดับความกระหายของผู้โลภได้แม้สักเศษเสี้ยว เจริญพร

    ตอบลบ
  3. โชคดีที่คุณหมอกลับมาก่อนหน้านี้ได้ไม่กี่วันเองเจ้าค่ะ

    ตอบลบ