เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

อากาศแปรปรวนหนัก เวียดนามหิมะตก




อากาศแปรปรวนหนัก เวียดนามหิมะตก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก info.vn, vieportal.vn


ตะลึง! เกิดหิมะตกในเขตซาปาของเวียดนาม คนแห่เที่ยว ชี้พื้นที่แถบนี้และช่วงฤดูนี้ ไม่เคยมีหิมะตกมาก่อน

ปรากฎการณ์พิบัติภัยทางธรรมชาติในระยะหลังมานี้ ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนทั่วโลกตื่นตะลึง และมักมีเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่ธรรมดาเกิดขึ้นทั่วโลก โดยในช่วงสองวันมานี้ประเทศไทยเอง ก็ต้องเจอกับฝนตกหนัก และอากาศหนาวเฉียบพลัน อุณหภูมิบางแห่งลดต่ำกว่าในช่วงหน้าหนาวเสียอีก



เวียดนามหิมะตก อากาศแปรปรวนหนัก


เช่นเดียวกับที่ประเทศเวียดนาม เกิดหิมะตกหนักในเขตซาปา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดลาวไค ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศอย่างสุดขั้ว โดย นายฟาม กวง โฮ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาของเมืองดังกล่าว ได้ออกมาระบุว่า หิมะตกเวียดนาม ในเขตซาปา ตั้งแต่วันที่ 15-17 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนทั่วประเทศตื่นตัว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างพากันไปสัมผัส หิมะตกเวียดนาม เนื่องจากไม่เคยพบ หิมะตกเวียดนาม ในช่วงเวลานี้มาก่อน




เวียดนามหิมะตก อากาศแปรปรวนหนัก



ทั้งนี้ จากการสำรวจพื้นที่ หิมะตกเวียดนาม พบว่า ในเขตซาปาหิมะปกคลุมพื้นที่หนา 2.5 เซนติเมตร อากาศหนาวจัด ขณะที่กรุงฮานอย อุณหภูมิเฉลี่ย 11 องศาเซลเซียส และลดต่ำสุด9 องศาเซลเซียส




เวียดนามหิมะตก อากาศแปรปรวนหนัก


อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ หิมะตกเวียดนาม อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่เคยเกิดขึ้น แต่สำหรับ เวียดนามหิมะตก ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยที่ผ่านมา พบว่า เขตซาปาเคยมีเพียงน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งเท่านั้น ส่วนพื้นที่ยอดเขาทางตอนเหนือเขตแดนใกล้กับประเทศจีน เคยพบหิมะตกบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ในช่วงเดือนมีนาคม อย่างเช่นปรากฏการณ์ หิมะตก เวียดนาม ในครั้งนี้ ทำให้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ตั้งแต่เหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศญี่ปุ่น ก็ทำให้อากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ทั่วโลก







รวมข่าวภัยหนาว วิธีดูแลตนเองในหน้าหนาว คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น