เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อีกแล้ว! นกแก้วเมืองจิงโจ้เมาบินร่วงจากฟ้า

อีกแล้ว! นกแก้วเมืองจิงโจ้เมาบินร่วงจากฟ้า

อีกแล้ว! นกแก้วเมืองจิงโจ้เมาบินร่วงจากฟ้า

นกแก้ว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก intelligenttravel-media.nationalgeographic.com

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เฮรัลด์ซัน ของออสเตรเลีย รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นทางตอนเหนือของออสเตรเลีย เมื่อนกแก้วลอริคีทส์นับร้อยบินร่วงตกลงเกลื่อนพื้นอย่างไม่ทราบสาเหตุ แพทย์เผยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทุกเดือนพฤษภาคมของทุกปี

รายงานระบุว่า นกแก้วลอริคีทส์ นกแก้วสีรุ้งพันธ์พื้นเมืองของออสเตรเลียนับร้อย ได้มีอาการมึนเมา คล้ายอาการของคนเมาแอลกอฮอล์ ก่อนร่วงจากฟ้าลงมาตายปริศนา ที่เมืองพัลเมอร์สตัน และเมืองดาร์วิน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายสัตวแพทย์สตีเฟ่น คัตเตอร์ จากโรงพยาบาลสัตว์อาร์ค ได้ออกมากล่าวว่า เจ้านกเหล่านี้ไม่ได้เกิดอาการมึนเมาจากแอลกอฮอล์แต่อย่างใด สาเหตุน่าจะเกิดจากพวกมันไปกินพืชที่มีสารที่ทำให้มึนเมา หรือพืชที่มียาฆ่าแมลงที่ฉีดพ่นไว้มากกว่า

ขณะที่ชาวบ้านในเมืองพัลเมอร์สตันผู้เห็นเหตุการณ์ประหลาดนี้กล่าวว่า พวกมันส่งเสียงร้องดังน่าหนวกหู แล้วก็ทยอยร่วงลงตายมาทีละตัว ส่วนตัวที่ยังเหลือก็มีอาการเช่นนี้ไปอีกถึง 2-3 วัน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่นกแก้วลอริคีทส์มักมีอาการเช่นนี้ และพากันตกลงมาตายในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี และยังไม่มีใครสามารถอธิบายสาเหตุของเหตุการณ์นี้ได้ นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ยังเป็นเรื่องที่ทำให้เมืองมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีตามไปด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น