เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คุณปู่วัย 90 ดีใจเจอแหวนที่ตกส้วมไปเมื่อ 73 ปีก่อน

คุณปู่วัย 90 ดีใจเจอแหวนที่ตกส้วมไปเมื่อ 73 ปีก่อน

คุณปู่วัย 90 ดีใจเจอแหวนที่ตกส้วมไปเมื่อ 73 ปีก่อน


แหวนรุ่น



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อคุณปู่วัย 90 ปี พบแหวนรุ่นที่ทำตกส้วมไปตั้งแต่ 73 ปีก่อน พร้อมเผยว่าความทรงจำเก่า ๆ ย้อนกลับมา เหมือนตัวเองได้กลับเป็นหนุ่มอีกครั้ง

โดยคุณปู่คนดังกล่าว คือ เจสซี่ แมตโต้ วัย 90 ปี จากเมืองเม้าท์ ชาสต้า รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า เขาเคยมีแหวนที่สลักตัวอักษรชื่อย่อ JTM พร้อมกับปีที่เขาเรียนจบ แต่เขาได้ทำมันตกลงไปในโถส้วมที่ร้านขายเนื้อที่เขาทำงานพาร์ทไทม์ ขณะเรียนอยู่ระดับมัธยมที่เมืองเมาท์ ชาสต้า และแม้ว่าเขาจะรู้สึกเสียดายมันมากเท่าไร แต่เขาก็ไม่เคยค้นหา และหลังจากนั้นมาก็ดูเหมือนว่าเขาจะลืมมันไปแล้วด้วยซ้ำ

แต่แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อแหวนรุ่นที่ตกส้วมไปตั้งแต่ 73 ปีที่แล้วนั้น ถูกค้นพบอีกครั้งในท่อน้ำทิ้งที่อยู่ห่างจากบ้านไปกว่า 321 กิโลเมตร และบังเอิญว่าเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลที่ไปเจอเข้านั้นเรียนจบจากสถาบันเดียวกับคุณปู่แมตโต้ เขาจึงหาทางคืนแหวนให้คุณปู่แมตโต้ได้ในที่สุด

ด้าน โทนี่ คอนจิ เจ้าหน้าที่สุขาภิบาลวัย 52 ปี ซึ่งจบมาจากโรงเรียนเดียวกันกับเจสซี่ แมตโต้ และเป็นผู้พบแหวนวงดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เขาพบแหวนวงนี้ในท่อน้ำทิ้ง ขณะทำงานสุขาภิบาลอยู่ จึงได้นำแหวนวงนี้ไปทำความสะอาด พบว่ามันเป็นแหวนรุ่นของโรงเรียนมัธยมที่เขาเคยเรียน และแหวนวงนี้ได้สลักชื่อเจ้าของแหวนเอาไว้ด้วย เขาจึงกลับไปดูหนังสือรุ่น พ.ศ. 2481 และพบว่ามีเพียงคนเดียวที่ตัวอักษรย่อตรงกับที่แหวนสลักไว้ จึงนำแหวนไปคืนให้กับคุณปู่แมตโต้

งานนี้ คุณปู่แมตโต้ก็เลยถึงกับอึ้ง และดีใจยกใหญ่ พร้อมกับเปิดเผยว่า แหวงวงนี้เป็นยาชูกำลังให้เขาได้ดีจริง ๆ เพราะเขารู้สึกเหมือนว่า เขากลับไปเป็นหนุ่มอีกครั้ง เมื่อได้ระลึกถึงความหลังที่มาพร้อมกับแหวนวงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น