เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เผยเด็กต่ำกว่า 13 ปี ควรเล่นเฟซบุ๊ก

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เผยเด็กต่ำกว่า 13 ปี ควรเล่นเฟซบุ๊ก




มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook

facebook




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสายไทม์


มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เผย อยากให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี สามารถเล่นเฟซบุ๊กได้ เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอน

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊ก" เปิดเผยในการประชุมเครือข่ายออนไลน์ ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ว่าควรจะเปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี สามารถเข้าใช้เฟซบุ๊กได้ เพื่อเป็นประโยชน์ทางการศึกษาสำหรับเด็ก ๆ

โดย มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เปิดเผยว่า เฟซบุ๊กสามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการเรียนรู้ของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีด้วย ดังนั้น เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี จึงควรได้รับการอนุญาตให้เปิดใช้บริการเครือข่ายออนไลน์เฟซบุ๊กได้อย่างถูกต้อง แต่ในปัจจุบัน ทางเฟซบุ๊กยังคงกำหนดอายุของผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กให้มีอายุมากกว่า 13 ปีขึ้นไปอยู่ เนื่องจากเป็นข้อกำหนดตามกฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของเด็กบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งซัคเคอร์เบิร์กต้องการให้ยกเลิกข้อบังคับดังกล่าว เนื่องจากคิดว่าในอนาคตเทคโนโลยีต่าง ๆ จะเข้ามามีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงการศึกษา สามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ และนั่นคือสิ่งที่บริษัทต้องการให้มันเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ซัคเคอร์เบิร์กยังเห็นว่า การศึกษาหาความรู้ในเครือข่ายสังคมเช่นนี้ควรเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก แต่จากการออกกฏข้อระเบียบดังกล่าว ทำให้ไม่เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้เลย แต่ถ้ายกเลิกกฎนี้ไปได้ เราก็จะได้เรียนรู้ว่าการแลกเปลี่ยนความรู้ใช้ได้ผลหรือไม่ และจะได้ทำการศึกษาเพื่อให้เด็กสามารถใช้บริการเฟซบุ๊กได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ตามกฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของเด็กบนอินเทอร์เน็ต หรือ COPPA ไม่อนุญาตให้บริษัทรับสมัครผู้ใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีเป็นสมาชิกเครือข่ายออนไลน์เฟซบุ๊ก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีการสำรวจพบว่าปัจจุบัน มีสมาชิกเฟซบุ๊กกว่า 7.5 ล้านคน เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่ละเลยที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าว โดยการระบุอายุตัวเองให้เกิน 13 ปี เพื่อเข้าใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น