เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระดมความเห็นผู้นำทุกศาสนาร่วมปฏิรูปประเทศแนะใช้คุณธรรมนำสังคม-เศรษฐกิจ

ระดมความเห็นผู้นำทุกศาสนาร่วมปฏิรูปประเทศแนะใช้คุณธรรมนำสังคม-เศรษฐกิจ

religion19

กรุงเทพฯ 21 ส.ค.- สำนักงานร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย สำนักนายกรัฐมนตรี จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ในหัวข้อ “ศาสนากับการปฏิรูปประเทศไทย” ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังความเห็น พร้อมกล่าวว่า ทุกศาสนาเห็นพ้องว่าต้องใช้คุณธรรมนำชีวิต และต้องการเห็นสันติภาพในสังคมไทย นอกจากนี้ มีข้อเสนอให้ปฏิรูปสื่อและปฏิรูปการศึกษา ซึ่งความเห็นจากเวทีครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 หลังจากรับฟังความเห็นจากกลุ่มแรงงาน และกลุ่มจิตอาสาไปแล้ว ข้อเสนอทั้งหมดจะนำไปประมวลร่วมกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทยชุดอื่นๆ โดยจะมีเวทีรับฟังความเห็นจากกลุ่มต่างๆ รวม 14 กลุ่ม

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) เป็นเวทีของศิลปะกับการปฏิรูปประเทศไทย และวันที่ 23 สิงหาคม เป็นเวทีของคนพิการกับการปฏิรูปประเทศไทย นอกจากนี้ ยังจะมีเวทีของคนทำงานกลางคืนด้วย เป็นต้น จากนั้นภายในเดือนตุลาคมจะมีการรวบรวมความเห็นจากทุกกลุ่มก่อนจัดทำและประกาศพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2554 โดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประกาศ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่คนไทยสำหรับบนเวทีระดมความเห็นวันนี้ได้เชิญผู้นำศาสนาจากหลายองค์กรร่วมเสนอมุมมองต่างๆ ในการนำหลักธรรมทางศาสนามาใช้ในการปฏิรูปประเทศไทย และบทบาทที่เหมาะสมของศาสนากับการมีส่วนร่วมปฏิรูปประเทศไทยในสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ซึ่งผู้นำทุกองค์กรศาสนาเสนอให้รัฐบาลให้ความสำคัญในการใช้คุณธรรม นำสังคม และเศรษฐกิจ.-สำนักข่าวไทย

No related posts.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น