เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมา ดับแล้ว 14 ราย

ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมา ดับแล้ว 14 ราย

ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมา ดับแล้ว 14 ราย



พายุ




ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมา ดับแล้ว 14 ราย (ไอเอ็นเอ็น)


เกิดเหตุทอร์นาโดลูกใหม่ ถล่ม โอคลาโฮมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 14 ราย

พายุทอร์นาโดลูกใหม่ พัดถล่ม เขตโอคลาโฮมา ซิตี้ และในรัฐแคนซัส ตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคาร (24) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเกิดขึ้นหลังพายุทอร์นาโดลูกโดด ที่ถล่มเมืองจอปลิน รัฐมิสซูรี เพียงวันเดียว ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 14 คนและผู้ได้รับบาดเจ็บ กว่า 70 คน

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ เตือนว่า ทอร์นาโด อย่างน้อย 4 ลูก อาจเคลื่อนตัวพัดถล่ม ทางตอนใต้ของสหรัฐ รวมถึง รัฐอิลลินอยส์ อีกครั้ง ในวันพุธ แต่ทำให้เกิดความเสียหายเพียงน้อยกว่า



ทอร์นาโดถล่มมิสซูรี สหรัฐฯ ดับแล้ว 116 ราย


ทอร์นาโดถล่มมิสซูรี สหรัฐฯ ดับแล้ว 116 ราย


[25 พฤษภาคม] ทอร์นาโดถล่มสหรัฐอีกระลอก ดับพุ่ง 122 คนแล้ว


พายุทอร์นาโด พัดถล่มโอกลาโฮมาและแคนซัส ของสหรัฐ อีกระลอก พบ ผู้เสียชีวิตอีก อย่างน้อย 6 คน ทำให้ยอดรวม พุ่งเป็น 122 คนแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการภัยพิบัติฉุกเฉินของรัฐโอกลาโฮมา ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จากการพัดถล่มของ พายุทอร์นาโด โดยทั้ง 4 ราย อยู่ในเขตแคนาเดี้ยน เคาน์ตี ทางตะวันตกของเมืองโอกลาโฮมา ซิตี และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 60 ราย ประชาชน ไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะที่ ในแคนซัส มีการยืนยันพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย ใกล้กับเมืองเซนต์ จอห์น หลังจากที่ ครอบครัวหนึ่งกำลังขับรถบนถนนในทิศทางที่ ทอร์นาโด พัดผ่าน ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ โค่นล้มลงบนรถ

สำนักงาน อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า ทอร์นาโด หลายลูกพัดถล่มรัฐโอกลาโฮมา เมื่อบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น โดยลูกที่รุนแรงที่สุด พัดถล่มเมืองเอลรีโน ซึ่งมีประชากรประมาณ 15,000 คน และกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ ยังมีพายุฝนฟ้าคะนอง กำลังก่อตัวทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโอกลาโฮมา และอาจทวีกำลังขึ้นเป็นทอร์นาโดได้ จึงเตือนประชาชน ให้เตรียมพร้อมรับมือ รวมถึง ต้องคอยติดตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ รายงานสภาพอากาศตลอดเวลา

โดยก่อนหน้านี้ ทอร์นาโด พัดถล่มใน รัฐมิสซิสซิปปี ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตไปแล้วถึง 116 คน บาดเจ็บจำนวนมาก



ทอร์นาโดถล่มมิสซูรี สหรัฐฯ ดับแล้ว 116 ราย



[24 พฤษภาคม] ทอร์นาโด ถล่ม มิสซูรี ดับพุ่ง 116 รายแล้ว


ยอดผู้เสียชีวิต หลัง พายุทอร์นาโดพัดถล่ม รัฐมิสซูรีของสหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 116 รายแล้ว ท่ามกลางอุปสรรคทางด้านสภาพอากาศที่รุนแรง

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังคงทำการค้นหาร่างผู้สูญหาย ผ่านกองหลังคา อาคารบ้านเรือนและซากรถยนต์ ที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หลังพายุทอร์นาโดพัดผ่าน พื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐมิสซูรี เมื่อวันอาทิตย์ (22 พฤษภาคม) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น กินความกว้าง เกือบครึ่งกิโลเมตร และถือเป็นทอร์นาโดลูกโดด ที่รุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 60 ปี และ ถือเป็นทอร์นาโดรุนแรง ลูกที่สองในรอบเดือน

โดยล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 116 ราย ขณะที่ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการเดินหน้าขยายขอบเขตการค้นหาออกไปเรื่อย ๆ ในพื้นที่ ที่ถูกทำลายล้างจนพังราบ ภายในเวลาเพียง 15 นาที ส่วนประชาชนผู้รอดชีวิตเองก็ออกค้นหาสมาชิกในครอบครัวที่ยังคงสูญหายด้วยความหวังว่า จะพบในสภาพที่ยังมีลมหายใจ นอกจากนี้ ยังพบว่า เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในหลายจุด จากก๊าซที่รั่วไหล รวมทั้ง อุปสรรคจากสภาพอากาศที่เริ่มรุนแรงขึ้น และลมกระโชกแรง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น