เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นักวิทย์เจ๋ง คิดค้นอุปกรณ์มือถือล่องหน

นักวิทย์เจ๋ง คิดค้นอุปกรณ์มือถือล่องหน

นักวิทย์เจ๋ง คิดค้นอุปกรณ์มือถือล่องหน

อุปกรณ์มือถือล่องหน
อุปกรณ์มือถือล่องหน

อุปกรณ์มือถือล่องหน
อุปกรณ์มือถือล่องหน


อุปกรณ์มือถือล่องหน

อุปกรณ์มือถือล่องหน



อุปกรณ์มือถือล่องหน

อุปกรณ์มือถือล่องหน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.comโพสต์โดย seangustafson

นับวันเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ยิ่งถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดขึ้นทุกที จนทุกวันนี้ ขนาดและวิธีการใช้ของมันแทบจะสะดวกที่สุดแล้ว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นดูเหมือนว่าการพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้จะยังไม่สิ้นสุด เพราะมันสามารถเล็กลง เล็กลงได้อีก และสุดท้ายมันก็จะกลายเป็นอุปกรณ์ล่องหนกันเลยทีเดียว

พูดอย่างนี้ใครหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ แต่อยากจะบอกว่า ณ วันนี้ เทคโนโลยีล่องหนที่ว่า มันได้เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วนะจ๊ะ เพราะล่าสุด นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยพอตสดัม ในเยอรมนี ได้ร่วมกันพัฒนาที่ใช้เพิ่งนิ้วมือและฝ่ามือบังคับการทำงานของมือถือได้อย่างไม่น่าเชื่อ

โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ มีชื่อว่า ไอปาล์ม (iPalm) เป็นอุปกรณ์มือถือที่ทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทรลของโทรศัพท์มือถือได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่ใช้นิ้วกดลงไปบนฝ่ามือ ประหนึ่งว่าฝ่ามือเป็นหน้าจอมือถือแบบทัชสกรีนที่มีเมนูอยู่ในนั้น ซึ่งมันก็จะควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือได้อย่างน่าอัศจรรย์

สำหรับการทำงานของอุปกรณ์มือถือล่องหนตัวนี้ ผู้ใช้จะต้องติดตั้งเครื่องมือควบคุมขนาดเล็กอยู่บนศีรษะ และมันก็จะทำงานผ่านสัญญาณไร้สาย และเพียงผู้ใช้ยกฝ่ามือขึ้นมาแล้วขยับนิ้วไปตามตำแหน่งเมนูที่ต้องการ ก็จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้โดยไม่ต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้น และไม่จำเป็นต้องมองเห็นเมนูบนมือถือเลย

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังมีการทดลองกับอาสาสมัคร พบว่า อาสาสมัครกว่า 80% สามารถใช้อุปกรณ์ล่องหนดังกล่าวได้โดยไม่มองโทรศัพท์มือถือเลย ดังนั้น ไม่ว่าโทรศัพท์มือถือจะถูกเก็บอยู่ในกระเป๋า ผู้ใช้ก็สามารถใช้โทรศัพท์ได้ด้วยมือเปล่า ขณะที่นักวิทยาศาสตร์กำลังเดินหน้าพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้ต่อไป และคาดว่า หากอนาคตสามารถย่อส่วนโทรศัพท์มือถือให้มีขนาดเล็กจิ๋วได้ เราก็จะไม่ต้องวุ่นวายหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาจากกระเป๋า หรือถือโทรศัพท์ไว้ในมืออีกต่อไปแล้ว






อุปกรณ์มือถือล่องหน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น