เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

นิวยอร์คสั่งอพยพด่วน ก่อนเฮอริเคนไอรีนพัดถล่มอาทิตย์นี้

นิวยอร์คสั่งอพยพด่วน ก่อนเฮอริเคนไอรีนพัดถล่มอาทิตย์นี้


นิวยอร์คสั่งอพยพด่วน ก่อนเฮอริเคนไอรีนพัดถล่มอาทิตย์นี้
ภาพแสดงทิศทางและวันที่เฮอริเคนพัดถล่มแต่ละพื้นที่


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weather.com


เว็บไซต์นิวยอร์คไทมส์ ของสหรัฐ รายงานเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมว่า ทางการนิวยอร์คสั่งประชาชนแพ็กกระเป๋าฉุกเฉิน และอพยพผู้คนจากพื้นที่เสี่ยงภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัยด่วน ก่อนเฮอริเคน "ไอรีน" จะพัดถล่มมหานครนิวยอร์คในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

โดยนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีแห่งมหานครนิวยอร์ค ได้ออกประกาศภาวะฉุกเฉิน และออกเตือนประชาชนเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า พายุเฮอริเคนไอรีน กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐในขณะนี้ และจะเคลื่อนตัวเข้าถล่มนิวยอร์คประมาณเช้ามืดวันอาทิตย์ (28 ส.ค.) ที่จะถึงนี้ โดยพายุอาจทวีความรุนแรงขึ้นสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับที่อันตราย และอาจส่งผลให้ลมแรงพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ฝนตกหนัก น้ำท่วม ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์คเตรียมรับมือกับพายุเฮอริเคนลูกนี้อย่างเร่งด่วน โดยให้เตรียมกระเป๋าฉุกเฉินที่มีอุปกรณ์จำเป็นในการใช้ชีวิตยามฉุกเฉินบรรจุอยู่ในนั้นครบถ้วน แล้วอพยพขึ้นที่สูงซึ่งจะปลอดภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ ยังมีคำสั่งอพยพผู้ป่วยจากโรงพยาบาล คนชราจากสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยกำชับว่า การอพยพและการเตรียมรับมือทุกอย่างจะต้องเสร็จสิ้นภายในคืนวันศุกร์นี้ และหากเจ้าหน้าที่ทางการจะสั่งอพยพประชาชนเพิ่มเติม ก็ขอให้ตัดสินใจให้ได้ภายในวันเสาร์ ส่วนประชาชนก็ขอให้ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวจากทางการอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ทางการนิวยอร์คยังเปิดเผยอีกว่า ทางการนิวยอร์คอาจจะต้องปิดระบบการขนส่งทันทีที่พายุเฮอริเคนพัดกระหน่ำในวันอาทิตย์ เรื่อยไปจนถึงคืนวันจันทร์ และอาจจะเป็นช่วงที่ไฟฟ้าถูกตัด ไม่สามารถใช้การได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ที่พายุเฮอริเคนไอรีนเคลื่อนตัวผ่าน

ทั้งนี้ เฮอริเคนไอรีน จะเป็นพายุเฮอริเคนลูกแรกที่พัดกระหน่ำมหานครนิวยอร์คในรอบ 25 ปี นับตั้งแต่พายุเฮอริเคนกลอเรียได้พัดกระหน่ำนิวยอร์คไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2528

ขณะเดียวกัน ในอีก 5 รัฐของสหรัฐฯ ได้แก่ นิวเจอร์ซีย์ เวอร์จิเนีย แมรี่แลนด์ นอร์ธแคโรไลนา และเดลาแวร์ ก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเช่นกัน และได้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแล้ว โดยในรัฐนิวเจอร์ซี เขตแคปเมย์ได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 750,000 คน ส่วนในชายฝั่งนอร์ธแคโรไลนา ก็ได้สั่งอพยพประชาชนแล้วกว่า 200,000 คน ขณะที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งสหรัฐ คาดว่าเฮอริเคนไอรีนจะเคลื่อนตัวเข้าสู่นอร์ธแคโรไลนาและเวอร์จิเนียในวันเสาร์ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวกระหน่ำนิวยอร์คในวันอาทิตย์

สำหรับการพัดกระหน่ำชายฝั่งของเฮอริเคนไอรีนระลอกนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายหลังบนเกาะบาฮามาส เฮติ และฟลอริดามาแล้วในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ที่พายุเคลื่อนตัวผ่านถูกตัด และประชาชนเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น