เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หลวงตามหาบัว บริจาคทองคำให้รัฐมากสุดในโลก



หลวงตามหาบัว บริจาคทองคำให้รัฐมากสุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , luangta.com

เสนอลงกินเนสส์บุ๊ก หลวงตามหาบัว บริจาคทองคำให้รัฐมากสุดในโลก ทั้งหมดกว่า 12 ตัน รอผล 3 เดือน

นายถนอม บุตรเรือง อดีตผู้บริหารสำนักผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและอดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับแบงค์ชาติทำหนังสือยื่นใบสมัครถึงกินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) เพื่อบันทึกเรื่องราวของ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ว่า เป็นเอกชนหรือปัจเจกบุคคลเพียงคนเดียว ที่บริจาคทองคำให้รัฐมากที่สุดในโลก เพื่อให้โลกได้รับรู้ถึงคุณความดีของ หลวงตามหาบัว ที่มีต่อประเทศไทย

ทั้งนี้ หลวงตามหาบัว สามารถรวบรวมทองคำภายใต้โครงการผ้าป่าช่วยชาติ ได้ทั้งหมดกว่า 12 ตัน เป็นทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ตามมาตรฐานสากล แต่ละแท่งมีน้ำหนัก 12.5 กิโลกรัม และมอบให้แก่รัฐ ซึ่งขณะนี้ทางกินเนสส์บุ๊ก รับใบสมัครไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการพิสูจน์เรื่องราวของ หลวงตามหาบัว ประมาณ 3 เดือน จึงจะทราบผล

[23 กุมภาพันธ์] เชิญชวนร่วมทำบุญ - ระลึกพุทโธ กับ หลวงตามหาบัว

พระอาจารย์อินทร์ถวายย้ำญาติธรรมต้องสามัคคีกันทำเพื่อหลวงตามหาบัวเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนวันงานพระราชทานเพลิง หากใครมาร่วมงานไม่ได้ให้ระลึกพุทโธ ด้านการจัดเตรียมเมรุปลูกหญ้าเสร็จแล้วเหลือตกแต่งเล็กน้อย คณะศิษย์หารือ ธปท.นัด 12 เม.ย. มอบทองคำแท่งล็อตสุดท้าย 12.5 ตันให้หลวง

มหาชนยังเดินทางไปกราบสรีระสังขาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี ตลอดวันอังคารที่ผ่านมา โอกาสเดียวกัน พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายุง จ.อุดรธานี ได้กล่าวกับญาติธรรมก่อนฉันภัตตาหารว่า หลวงตามหาบัวได้ละสังขารไปแล้วเป็นเวลา 24 วัน สำหรับการประชุมเมื่อวันที่ 21 ก.พ. มีอยู่หลายเรื่องมากมาย สรุปแล้วคือเรื่องความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในวันที่ 5 มีนาคม 2554 อันเป็นวันงานซึ่งคณะกรรมการใช้เวลาประชุมหารือกันนานกว่า 8 ชั่วโมง ขอในคณะศรัทธาญาติโยมช่วยกัน สิ่งไหนที่จะเกิดขึ้นและมีประโยชน์ขอให้ช่วยกัน สามัคคีกัน สิ่งไหนไม่เกิดประโยชน์ก็อย่าคิด อย่าพูด

"ในช่วงนี้ขอให้มีความพร้อมสามัคคีกัน ซึ่งผู้ที่อยู่ไกลหรือใกล้ ผู้ที่เคยได้รับฟังพระธรรมเทศนาของหลวงตามหาบัว ขอเชิญชวนบอกกล่าวให้มาร่วมทำบุญ มาทำบุญกับองค์หลวงตา คำเชิญชวนนี้ไม่ได้บังคับ ขอร้อง แต่เป็นการบอกกล่าว"

พระอาจารย์อินทร์ถวายได้ยกตัวอย่างปริศนาธรรมว่า เมื่อพวกเราหิวอาหาร หลวงพ่อบอกว่าอาหารอยู่ตรงนั้นนะ ตรงนี้นะ ทานซะนะ ถ้าพวกเราไม่ทาน หลวงพ่อก็ไม่ว่าอะไร หลวงพ่อได้บอกกล่าวไปแล้ว งานองค์หลวงตามหาบัวก็เช่นเดียวกัน หลวงพ่อบอกคณะศิษยานุศิษย์ที่รักและเคารพในองค์หลวงตาให้มาทำบุญแด่องค์หลวงตาครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายขององค์หลวงตาแล้ว หลวงตาจะไม่เกิดอีกแล้ว พวกเราควรจะแสดงความกตัญญูต่อองค์หลวงตามหาบัว

"หากมาไม่ได้ก็ขอให้ระลึกคำว่า พุทโธ พุทโธ แค่นี้ก็แสดงถึงความกตัญญูต่อองค์หลวงตาแล้ว และนำคำสอนของหลวงตามาใช้ในการดำรงชีวิต แค่นี้เราก็จะมีความสุขตลอดไป" พระอาจารย์อินทร์ถวายกล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างเมรุชั่วคราว ขณะนี้เมรุได้ปลูกหญ้าเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ตัวเตาที่ใช้สำหรับเผาก็ทาสีทองแล้ว เหลือเพียงการประดับตกแต่ง และนำกลดมากางเท่านั้น

ส่วนเงินบริจาคที่ได้จากงานบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารองค์หลวงตา ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2554 ถึงปัจจุบัน รวมยอดรายรับ (เฉพาะเงินสด) จากตู้บริจาค ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54 - 21 ก.พ.54 รวม 124,276,738 บาท ยอดรายรับจากธนาคาร (เงินสดจากตู้บริจาค เงินโอน เช็ค) บัญชีออมทรัพย์ 3 บัญชี คือ ธนาคารกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54 - 21 ก.พ.54 รวมทั้งสิ้น 151,581,448.74 บาท

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 22 ก.พ. พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว นำโดยพระอาจารย์นพดล นันทโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา ต.ท่าขุนราม อ.เมืองฯ จ.กำแพงเพชร เข้าพบและหารือเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับทองที่ได้รับบริจาคจากหลวงตามหาบัว ซึ่งขณะนี้นำไปเก็บที่บัญชีทุนสำรองเงินตราตามเจตนารมณ์

ในการหารือครั้งนี้ พระอาจารย์นพดลกล่าวว่า ในวันที่ 12 เม.ย.ที่จะถึงนี้ คณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัวจะส่งมอบทองคำชุดสุดท้ายของโครงการผ้าป่าช่วยชาติ จำนวน 1,001 แท่ง น้ำหนักรวม 12,500 กิโลกรัม (12.5 ตัน) เพื่อใช้เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศหรือเป็นคลังหลวงต่อไป โดยสถานที่ส่งมอบคาดว่าจะเป็นที่วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี

พระอาจารย์นพดล กล่าวว่า การเดินทางมา ธปท.ในครั้งนี้ นอกจากหารือเรื่องการส่งมอบทองคำที่ต้องการบริจาคแล้ว ยังมาหารือถึงแนวคิดของกระทรวงการคลังและ ธปท. ที่มีแผนแก้ไข พ.ร.บ.เงินตรา และ พ.ร.บ.กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคลังหลวงด้วย การหารือกับผู้บริหาร ธปท.ในครั้งนี้ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก เพราะ ธปท.เข้าใจถึงเจตนารมณ์ของหลวงตามหาบัวและคณะศิษยานุศิษย์เป็นอย่างดี โดย ธปท.สัญญาว่าจะไม่แตะต้องเงินคลังหลวง และหากจะมีการแก้ไขกฎหมายหรือ พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับเงินคลังหลวง ก็จะสอบถามความเห็นมายังคณะศิษยานุศิษย์ทุกครั้ง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น