เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ ประทานเปิดใจสัมภาษณ์...วู้ดดี้เกิดมาคุย อาทิตย์นี้


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ ประทานเปิดใจสัมภาษณ์...วู้ดดี้เกิดมาคุย อาทิตย์นี้
วันอาทิตย์ ที่ 03 เม.ย. 2554

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานวโรกาสพิเศษ ให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์วู้ดดี้เกิดมาคุย ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ถ.วิภาวดีโดยมี โดยวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ทำหน้าที่ในการสัมภาษณ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จในชุดเสื้อกราวด์สีขาว ด้านในยังทรงชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลศิริราช


ประทานเปิดใจให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เผยความรู้สึกว่า...อยากให้คนที่ติดตามชมรายการ ได้รู้จักตัวตนของฉันอย่างแท้จริง ไม่อยากให้ไปฟังข่าวลือ หรือข่าวที่พูดๆ กันไป ณ วันนี้ คือตัวตนที่แท้จริงของฉัน ไม่มีบิดเบือน”


พร้อมกันนี้ ยังแนะวิธีเอาชนะปัญหาที่ผ่านมาในชีวิต “ 15 ปีที่ผ่านมา เป็นเด็กวัด กินนอน ทำสมาธิอยู่ในกุฏิเล็กๆ ที่วัด กับหลวงตามหาบัว ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเด็กวัด แม้ว่าหลวงตาฯปลงสังขารไปแล้ว มีกระแสข่าวมากมาย มีคำกล่าวว่ามากมาย มันย่อมมีผลกระทบกับชีวิตคนเราแน่นอน แต่อยากให้มองย้อนกลับไปพิจารณาคำนินทาว่ากล่าวนั้นว่า ตรงกับตัวเราหรือไม่ ถ้ามันเป็นจริงเราก็ต้องปรับปรุงแก้ไขตัวเองเสียก่อน


แต่ถ้าไม่ตรงกับเรา ต้องปล่อยวางกับสิ่งเหล่านี้ทันที หลวงตาท่านสอนไว้ ตอนแรกเริ่มจะทำยากมาก แต่ก็พยายามสงบจิตใจ และนึกถึงคำสอนของหลวงตา กำหนดลมหายใจ ทุกวันนี้สามารถทำได้อย่างสบายใจและสงบ เรื่องในอดีตให้มันผ่านไป อนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง อย่าไปฟุ้งซ่านคาดเดาให้อยู่กับปัจจุบัน อยากให้อยู่กับปัจจุบัน


"เวลาที่เหงาหรือเครียด ก็มีคุยหรือระบายกับลูกหมี (สุนัขส่งเลี้ยง) บ้าง ลูกหมีเป็นสุนัขที่เข้าใจภาษาคน เพราะเขาอยู่กับคนมากเขาจะฉลาด เวลาที่มีอะไรมากระทบจิตใจ ไม่ว่าใครจะพูดอะไร มีข่าวอะไรทั้งในแง่ที่ดีและไม่ดี หลักใหญ่ๆ คือ จิตใจ ทุกอย่างสำคัญที่ใจเมื่อใจเราคิดดี มีใจเป็นประธานแล้ว ทุกอย่างที่เราคิดก็จะออกมาดีเอง ก่อนที่หลวงตาจะปลงสังขาร ท่านสั่งเอาไว้ว่าอย่าเสียใจ อย่าร้องไห้ ให้เข้มแข็ง ฉันก็จะไม่ร้องไห้


แม้กระทั้งวันที่ท่านปลงสังขาร ฉันก็ยังนิ่ง มีแค่เกือบๆ จะร้องฉันคิดว่าหลวงตาท่านมาโปรดฉันจริงๆ หลังจากที่ผ่าตัดแล้วต้องพักถึง 3 เดือน แต่นี่ก็เลยช่วง 3 เดือนมาแล้ว ยังเดินไม่ค่อยสะดวก แต่ก็ยังต้องทำงานเพราะช่วงที่พักฟื้น พระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี ท่านเสด็จไปเยี่ยมเอง จนทำให้ฉันรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องรีบหายต้องรีบแข็งแรง ตั้งใจที่จะหายสามารถเดินได้ทำงานได้ปกติมา ถวายงานท่านทั้ง 2 พระองค์ให้ได้เหมือนเดิม


ช่วงนี้ได้รับมอบหมายให้ดูงานคณะแพทย์ พอ.สว.ก็จะต้องเข้าไปรายงานความคืบหน้า ให้ทั้ง 2 พระองค์ได้ทราบด้วย งานในส่วนของสถาบันวิจัยกับงานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ก็ยังดำเนินต่อไป เมื่อมีปัญหา หรือมีเรื่องที่ต้องปรึกษาร่วมกับคณะ ก็ต้องเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
เวลาส่วนตัวของฉันจริงๆ คือช่วงที่ไปอยู่วัด เป็นช่วงที่สงบสุขทั้งกายและใจ นั่งสมาธิ สวดมนต์ เคยหว้าเหว่เหมือนกัน ช่วงที่หลวงตาปลงสังขารไปใหม่ๆ ก็จะเอาดีวีดีคำสอนของท่านมาเปิดดู อ่านหนังสือของท่าน "หยดน้ำในใบบัว"


หลวงตาท่านสอนว่า ให้เก็บพ่อไว้ในใจ แล้วท่านจะอยู่กับทูลกระหม่อมลูกตลอดไป (หลวงตาเรียกฟ้าหญิงว่าทูลกระหม่อมลูก) ฉันอยากไปอยู่วัด แต่ไม่เป็นที่ยอมรับของญาติมิตร เพราะเกรงว่าฉันจะหลุดไปจากโลกปัจจุบันนี้ การเกิดมาเป็นลูกของพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี มีหน้าที่มากมาย ไม่ได้สุขสบายอย่างที่หลายคนคิดหรือนึกภาพตามจินตนาการ ของนิทานเจ้าหญิงเจ้าชาย ชีวิตถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กว่า ต้องทำหน้าที่เพื่อประชาชน ต้องทำงานตั้งแต่อายุ 14 จนถึงเรียนจบปริญญาเอก


ทุกวันนี้ พระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี ท่านยังทรงงาน แม้ว่าจะมีอาการเจ็บป่วย เห็นท่านตรากตรำทำงานเพื่อประชาชนของท่านมาตั้งแต่เด็กๆ เดินทางไปในแหล่งที่ไม่มีแม้กระทั้งถนน ช่วยเหลือประชาชน เด็กยุคใหม่ ไม่รู้แล้วว่าท่านทำอะไรให้บ้านเมืองบ้าง
ใจจริงของฉัน อยากจะขอเวลาจารายการทีวี ช่วงสั้นๆ แค่ 5 นาที 10 นาที ฉายพระราชกรณียกิจที่ท่านทำ สงสารท่านเถอะ ท่านทุ่มเทเต็มที่ เอาใจใส่ทุกรายละเอียดทุกงานที่ทำทั้ง 2 พระองค์



ซึ่งทั้ง 2 พระองค์ ทรงเป็นห่วงเรื่องความสามัคคีของคนไทย อยากให้กลมเกลียว คนไทยต้องเข้มแข็ง ชาติจะได้เจริญก้าวหน้าต่อไป ฉันอยากให้ทั้ง 2 พระองค์ได้รับความยุติธรรมตามที่ท่านควรจะได้รับ....ติดตามชมประเด็นการสัมภาษณ์พิเศษ พร้อมประเด็นและมุมมองที่ตรงไปตรงมา จากส่วนลึกของพระทัยของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รวมถึงการบอกเล่าถึงการดูแลพระอาการประชวรของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


พร้อมทั้งทรงเผยให้ชมโต๊ะทรงงาน และบันทึกพิเศษที่ท่านทรงอักษรจากใจ ความเชื่อเรื่องโลกแตกในฐานะนักวิทยาศาสตร์ เรื่องสนุกอารมณ์ดีกับเรื่องสุนัขทรงเลี้ยง และสุนัขประจำตึกที่โรงพยาบาลศิริราช ตามชมได้ ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น