เจริญพร ขอให้มีความสุขสมหวังและ ถึงความสิ้นทุกข์ในเวลาอันใกล้โดยง่ายเทอญ

ยินดีต้อนรับ สหธรรมิกผู้มีใจเป็นกุศลทุกๆท่านครับ

ขอเรียนเชิญ สหธรรมิกทุกๆท่านมาร่วมศึกษาและปฏิบัติธรรมของพระพุทธองค์ รวมทั้งแบ่งปันความรู้ ข้อคิด คำแนะนำ ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาครับ

" ความมืดแม้ทั้งโลก ก็บดบังลำแสงเพียงน้อยนิดมิได้ "


สันโดษ

สันโดษ
สุขใด เสมอความสงบ ไม่มี

หน้าเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน อโหสิให้ทุกคน แต่อย่ามีเวรกรรมร่วมกันอีกเลย

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ทิ้งมันไปเลย... ไม่ต้องเสียดาย"


จากอัลบั้ม
"เข้าสู่ผาซ่อนแก้ว" โดย Pja- Dongbung"ทิ้งมันไปเลย... ไม่ต้องเสียดาย" เพราะเวลาที่เราทิ้งอะไรไปมันก็จะเกิดช่องว่างขึ้น.. และพอเกิดช่องว่างขึ้น..มันก็จะมีสิ่งอื่นเข้ามาแทนเอง ถ้าเราสร้างเหตุดีเราก็จะได้สิ่งดีๆ เข้ามาแทนช่องว่างนั้นเอง.. แม้เราจะต้องการหรือไม่ก็ตาม.. มันจะมีสิ่งหนึ่งเข้ามาแทนช่องว่างนั้นแน่นอน. ไม่ต้องกลัวทิ้งมันไปเลย " - ลพ.อำนาจ

เป็นคำสอนที่หลวงพ่ออำนาจ เมตตาบอกให้ ขณะที่ผมกำลังนั่งฟังเทศน์ท่านที่ผาฯ และเผลอคิดถึงชีวิตและสังคมเดิม ๆ .. เป็นเหตุให้ผมมั่นใจและตั้งใจเดินบนเส้นทางสายนี้มากขึ้น ตอนนั้นด้วยความที่ยังรักตัวเองอยู่มาก และเพิ่งเริ่มภาวนา ทำให้ลังเล...สังสัย...ไม่รู้จบ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น